Giáo trình Văn học Việt Nam hiện đại 2B

Văn học Việt Nam trong ba mươi năm, từ 1945 - 1975 đã làm tròn sứ mệnh cao cả của một nền văn học phục vụ cách mạng, cổ vũ chiến đấu vì Tổ quốc, dân tộc, nhân dân. về đặc điểm loại hình, đó là nền văn học theo khuynh hướng sử thi, được thể hiện trong sự thống nhất trên quan điểm sử thi từ cảm hứng, đề tài và chủ đề, thế giới nhân vật cho đến kết cấu, giọng điệu. Nền văn học sử thi ấy là một giai đoạn có tính đặc thù, có những đóng góp riêng cho tiến trình văn học dân tộc. Đặc điểm của nó còn tiếp tục chi phối nền văn học ở nửa cuối thập kỷ 70 và phần nào ở cả nửa đầu thập niên 80. Nhưng sự chuyển biến của đời sống xã hội, văn hoá tư tưởng đã dẫn đến những đổi thay trong nhu cầu và quan niệm thẩm mỹ, đòi hỏi văn học phải đổi mới. Kể từ đây, đổi mới văn học trở thành đòi hỏi chung, bức thiết không chỉ của giới sáng tác, lí luận phê bình mà cả công chúng yêu thơ văn.

Giáo trình Văn học Việt Nam hiện đại 2B trang 1

Giáo trình Văn học Việt Nam hiện đại 2B trang 1

Giáo trình Văn học Việt Nam hiện đại 2B trang 2

Giáo trình Văn học Việt Nam hiện đại 2B trang 2

Giáo trình Văn học Việt Nam hiện đại 2B trang 3

Giáo trình Văn học Việt Nam hiện đại 2B trang 3

Giáo trình Văn học Việt Nam hiện đại 2B trang 4

Giáo trình Văn học Việt Nam hiện đại 2B trang 4

Giáo trình Văn học Việt Nam hiện đại 2B trang 5

Giáo trình Văn học Việt Nam hiện đại 2B trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf63 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 492 | Lượt tải: 1download

File đính kèm:

  • pdfgiao_trinh_van_hoc_viet_nam_hien_dai_2b.pdf