Giáo trình Sáng tạo trong thuật toán và lập trình với ngôn ngữ Pascal và C#

Ta kí hiệu (a, b) là ước chung lớn nhất (ucln) của hai số tự nhiên a và b. Hai số tự

nhiên a và b được gọi là nguyên tố cùng nhau khi và chỉ khi (a, b) = 1. Khi đó,

chẳng hạn:

a. (23, 32) = 1, vậy 23 là một số cần tìm. Theo tính chất đối xứng, ta có ngay 32 cũng là một số cần tìm.

b. (12, 21) = 3, vậy 12 và đồng thời 21 không phải là những số cần tìm.

Đặc tả: Gọi hai chữ số của số tự nhiên cần tìm x là a và b, ta có:

(1) x = ab. (2) a, b = 0.9 (a và b biến thiên trong khoảng 0.9).

(3) a > 0 vì x là số có hai chữ số. (4) (ab, ba) = 1.

Giáo trình Sáng tạo trong thuật toán và lập trình với ngôn ngữ Pascal và C# trang 1

Giáo trình Sáng tạo trong thuật toán và lập trình với ngôn ngữ Pascal và C# trang 1

Giáo trình Sáng tạo trong thuật toán và lập trình với ngôn ngữ Pascal và C# trang 2

Giáo trình Sáng tạo trong thuật toán và lập trình với ngôn ngữ Pascal và C# trang 2

Giáo trình Sáng tạo trong thuật toán và lập trình với ngôn ngữ Pascal và C# trang 3

Giáo trình Sáng tạo trong thuật toán và lập trình với ngôn ngữ Pascal và C# trang 3

Giáo trình Sáng tạo trong thuật toán và lập trình với ngôn ngữ Pascal và C# trang 4

Giáo trình Sáng tạo trong thuật toán và lập trình với ngôn ngữ Pascal và C# trang 4

Giáo trình Sáng tạo trong thuật toán và lập trình với ngôn ngữ Pascal và C# trang 5

Giáo trình Sáng tạo trong thuật toán và lập trình với ngôn ngữ Pascal và C# trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf438 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 306 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfgiao_trinh_sang_tao_trong_thuat_toan_va_lap_trinh_voi_ngon_n.pdf
Tài liệu liên quan