Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 2)

Như đã trình bày trong các chương trước, đối tượng là cái gì đó tồn tại trong thế giới thực. Nó

có thể là một phần của hệ thống như máy móc, tổ chức Nhưng cũng có đối tượng không tồn tại

trực tiếp, mà được phát sinh từ khảo sát cấu trúc hay hành vi của đối tượng trong thế giới thực.

Do vậy, các đối tượng này cũng như đối tượng trong thế giới thực đều liên quan đến hiểu biết của

chúng ta về thế giới thực. Lớp là mô tả thuộc tính, hành vi và ngữ nghĩa của một kiểu (một tập)

đối tượng. Đối tượng là hiện thực của lớp. Quan hệ của đối tượng với lớp tương tự như quan hệ

của biến với kiểu biến trong ngôn ngữ lập trình thông thường. Chúng ta sử dụng khái niệm lớp để

phân tích các đối tượng nhận ra trong thế giới thực. Nhà bác học Darwin đã sử dụng khái niệm

lớp để mô tả nòi giống loài người. Ông ta đã tổ hợp các lớp thông qua kế thừa để mô tả thuyết

tiến hóa của mình.

Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 2) trang 1

Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 2) trang 1

Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 2) trang 2

Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 2) trang 2

Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 2) trang 3

Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 2) trang 3

Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 2) trang 4

Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 2) trang 4

Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 2) trang 5

Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 2) trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf143 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 475 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfgiao_trinh_phan_tich_thiet_ke_huong_doi_tuong_phan_2.pdf
Tài liệu liên quan