Giáo trình Hoạt động giáo dục ở trường Trung học Cơ sở (Phần 1)

Quá trình giáo dục tổng thể bao gồm hai quá trình bộ phận thống nhất với nhau:

quá trình dạy học và quá trình giáo dục (theo nghĩa hẹp). Các quá trình này đều thực

hiện mục tiêu chung là hướng đến hình thành nhân cách toàn diện. Song, mỗi quá trình

lại có những chức năng trội riêng. Nếu quá trình dạy học có chức năng chủ yếu là giúp

học sinh nắm vững kiến thức, hình thành kĩ năng, kĩ xảo tương ứng và phát triển trí tuệ

thì quá trình giáo dục (theo nghĩa hẹp) có chức năng giúp học sinh nhận thức đúng về

các yêu cầu của xã hội, hình thành niềm tin, thái độ, hành vi và thói quen phù hợp với

chuẩn mực xã hội.

Giáo trình Hoạt động giáo dục ở trường Trung học Cơ sở (Phần 1) trang 1

Giáo trình Hoạt động giáo dục ở trường Trung học Cơ sở (Phần 1) trang 1

Giáo trình Hoạt động giáo dục ở trường Trung học Cơ sở (Phần 1) trang 2

Giáo trình Hoạt động giáo dục ở trường Trung học Cơ sở (Phần 1) trang 2

Giáo trình Hoạt động giáo dục ở trường Trung học Cơ sở (Phần 1) trang 3

Giáo trình Hoạt động giáo dục ở trường Trung học Cơ sở (Phần 1) trang 3

Giáo trình Hoạt động giáo dục ở trường Trung học Cơ sở (Phần 1) trang 4

Giáo trình Hoạt động giáo dục ở trường Trung học Cơ sở (Phần 1) trang 4

Giáo trình Hoạt động giáo dục ở trường Trung học Cơ sở (Phần 1) trang 5

Giáo trình Hoạt động giáo dục ở trường Trung học Cơ sở (Phần 1) trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf70 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 341 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfgiao_trinh_hoat_dong_giao_duc_o_truong_trung_hoc_co_so_phan.pdf
Tài liệu liên quan