Điều khiển bám cộng hưởng trong hệ thống sạc động không dây cho xe điện

Bài báo đề xuất phương pháp điều khiển bám cộng hưởng nhằm nâng cao hiệu suất của bộ nghịch

lưu tần số cao trong hệ thống sạc động không dây cho xe điện. Mạch bù LCC được thiết kế nhằm tối

đa hiệu suất truyền và tạo điều kiện chuyển mạch mềm cho van MOSFET của nghịch lưu. Trong điều

kiện làm việc thực tế, thông số của hệ thống có thể bị thay đổi làm mất điều kiện làm việc cộng

hưởng đã thiết kế, thuật toán điều khiển bám cộng hưởng được thực hiện nhằm nâng cao hiệu suất

của hệ thống. Một hệ thống sạc động công suất 1,5 kW được xây dựng trong phòng thí nghiệm xác

minh tính khả thi của phương pháp điều khiển đề xuất. Hiệu suất của bộ nghịch lưu đạt được trên

95% khi thông số cuộn dây và mạch bù phía truyền thay đổi trong phạm vi ±7,5%.

Điều khiển bám cộng hưởng trong hệ thống sạc động không dây cho xe điện trang 1

Điều khiển bám cộng hưởng trong hệ thống sạc động không dây cho xe điện trang 1

Điều khiển bám cộng hưởng trong hệ thống sạc động không dây cho xe điện trang 2

Điều khiển bám cộng hưởng trong hệ thống sạc động không dây cho xe điện trang 2

Điều khiển bám cộng hưởng trong hệ thống sạc động không dây cho xe điện trang 3

Điều khiển bám cộng hưởng trong hệ thống sạc động không dây cho xe điện trang 3

Điều khiển bám cộng hưởng trong hệ thống sạc động không dây cho xe điện trang 4

Điều khiển bám cộng hưởng trong hệ thống sạc động không dây cho xe điện trang 4

Điều khiển bám cộng hưởng trong hệ thống sạc động không dây cho xe điện trang 5

Điều khiển bám cộng hưởng trong hệ thống sạc động không dây cho xe điện trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf12 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 364 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfdieu_khien_bam_cong_huong_trong_he_thong_sac_dong_khong_day.pdf
Tài liệu liên quan