Chuyển hóa sư phạm khái niệm hàm số liên tục trong chương trình toán bậc THPT ở Hoa Kỳ và ở Việt Nam

Trên cơ sở phân tích khoa học luận khái niệm hàm số liên tục, báo cáo trình bày một

nghiên cứu về sự chuyển hóa sư phạm khái niệm này trong chương trình và sách giáo khoa

ở Hoa Kỳ và ở Việt Nam.

Với quan điểm so sánh tri thức trong hệ thống dạy học khác nhau, báo cáo đã làm rõ

những ràng buộc mà Yves Chevallard đã đưa ra trong lý thuyết chuyển hóa sư phạm và

một vài kết luận sư phạm có ý nghĩa thực tiễn về việc thiết kế các nội dung liên quan đến

khái niệm hàm số liên tục ở sách giáo khoa.

Chuyển hóa sư phạm khái niệm hàm số liên tục trong chương trình toán bậc THPT ở Hoa Kỳ và ở Việt Nam trang 1

Chuyển hóa sư phạm khái niệm hàm số liên tục trong chương trình toán bậc THPT ở Hoa Kỳ và ở Việt Nam trang 1

Chuyển hóa sư phạm khái niệm hàm số liên tục trong chương trình toán bậc THPT ở Hoa Kỳ và ở Việt Nam trang 2

Chuyển hóa sư phạm khái niệm hàm số liên tục trong chương trình toán bậc THPT ở Hoa Kỳ và ở Việt Nam trang 2

Chuyển hóa sư phạm khái niệm hàm số liên tục trong chương trình toán bậc THPT ở Hoa Kỳ và ở Việt Nam trang 3

Chuyển hóa sư phạm khái niệm hàm số liên tục trong chương trình toán bậc THPT ở Hoa Kỳ và ở Việt Nam trang 3

Chuyển hóa sư phạm khái niệm hàm số liên tục trong chương trình toán bậc THPT ở Hoa Kỳ và ở Việt Nam trang 4

Chuyển hóa sư phạm khái niệm hàm số liên tục trong chương trình toán bậc THPT ở Hoa Kỳ và ở Việt Nam trang 4

Chuyển hóa sư phạm khái niệm hàm số liên tục trong chương trình toán bậc THPT ở Hoa Kỳ và ở Việt Nam trang 5

Chuyển hóa sư phạm khái niệm hàm số liên tục trong chương trình toán bậc THPT ở Hoa Kỳ và ở Việt Nam trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf13 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 554 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfchuyen_hoa_su_pham_khai_niem_ham_so_lien_tuc_trong_chuong_tr.pdf
Tài liệu liên quan