Cấp phát tài nguyên trong điện toán đám mây dựa trên lý thuyết trò chơi
Quản lý tài nguyên trên điện toán đám mây là một thách thức lớn. Có thể chia việc quản
lý tài nguyên trong môi trường điện toán đám mây thành hai pha: pha cấp phát tài nguyên và
pha lập lịch tài nguyên. Trong bài báo này, chúng tôi đề xuất giải pháp cấp phát tài nguyên
đảm bảo cân bằng mục tiêu của các bên liên quan gồm nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng
dựa trên lý thuyết trò chơi. Phương án cấp phát tài nguyên tối ưu hoặc gần tối ưu được tìm
thông qua giải thuật tối ưu đàn kiến dựa trên cân bằng Nash. Trong thực nghiệm, chúng tôi cài
đặt các thuật toán Ant System, Max-Min Ant System, Ant Colony System để tìm lời giải
Cấp phát tài nguyên trong điện toán đám mây dựa trên lý thuyết trò chơi trang 1
Cấp phát tài nguyên trong điện toán đám mây dựa trên lý thuyết trò chơi trang 2
Cấp phát tài nguyên trong điện toán đám mây dựa trên lý thuyết trò chơi trang 3
Cấp phát tài nguyên trong điện toán đám mây dựa trên lý thuyết trò chơi trang 4
Cấp phát tài nguyên trong điện toán đám mây dựa trên lý thuyết trò chơi trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- cap_phat_tai_nguyen_trong_dien_toan_dam_may_dua_tren_ly_thuy.pdf