Cấp phát tài nguyên trong điện toán đám mây dựa trên lý thuyết trò chơi

Quản lý tài nguyên trên điện toán đám mây là một thách thức lớn. Có thể chia việc quản

lý tài nguyên trong môi trường điện toán đám mây thành hai pha: pha cấp phát tài nguyên và

pha lập lịch tài nguyên. Trong bài báo này, chúng tôi đề xuất giải pháp cấp phát tài nguyên

đảm bảo cân bằng mục tiêu của các bên liên quan gồm nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng

dựa trên lý thuyết trò chơi. Phương án cấp phát tài nguyên tối ưu hoặc gần tối ưu được tìm

thông qua giải thuật tối ưu đàn kiến dựa trên cân bằng Nash. Trong thực nghiệm, chúng tôi cài

đặt các thuật toán Ant System, Max-Min Ant System, Ant Colony System để tìm lời giải

Cấp phát tài nguyên trong điện toán đám mây dựa trên lý thuyết trò chơi trang 1

Cấp phát tài nguyên trong điện toán đám mây dựa trên lý thuyết trò chơi trang 1

Cấp phát tài nguyên trong điện toán đám mây dựa trên lý thuyết trò chơi trang 2

Cấp phát tài nguyên trong điện toán đám mây dựa trên lý thuyết trò chơi trang 2

Cấp phát tài nguyên trong điện toán đám mây dựa trên lý thuyết trò chơi trang 3

Cấp phát tài nguyên trong điện toán đám mây dựa trên lý thuyết trò chơi trang 3

Cấp phát tài nguyên trong điện toán đám mây dựa trên lý thuyết trò chơi trang 4

Cấp phát tài nguyên trong điện toán đám mây dựa trên lý thuyết trò chơi trang 4

Cấp phát tài nguyên trong điện toán đám mây dựa trên lý thuyết trò chơi trang 5

Cấp phát tài nguyên trong điện toán đám mây dựa trên lý thuyết trò chơi trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf7 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 449 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfcap_phat_tai_nguyen_trong_dien_toan_dam_may_dua_tren_ly_thuy.pdf
Tài liệu liên quan