Kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực ngành khoa học xã hội và nhân văn từ một số nước tiên tiến

Trong xu thế hội nhập quốc tế, nâng cao chất lượng đào tạo các ngành khoa học xã hội

và nhân văn là một yêu cầu cấp thiết góp phần đổi mối căn bản giáo dục đào tạo. Kinh

nghiệm ở các nước tiên tiến trên thế giới là một kênh thông tin hữu hiệu từ hoạch định

chính sách, xây dựng chương trình đến các giải pháp đào tạo, quản lý. Bài viết này trình

bày những kinh nghiệm từ thực tiễn đào tạo nguồn nhân lực các ngành khoa học xã hội và

nhân văn từ các nước Hoa Kỳ, Nhật Bản, Philippines, Malaysia, đồng thời thảo luận và

kiến nghị một số giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo các ngành khoa học xã

hội văn nhân văn ở các trường đại học của Việt Nam.

 

Kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực ngành khoa học xã hội và nhân văn từ một số nước tiên tiến trang 1

Kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực ngành khoa học xã hội và nhân văn từ một số nước tiên tiến trang 1

Kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực ngành khoa học xã hội và nhân văn từ một số nước tiên tiến trang 2

Kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực ngành khoa học xã hội và nhân văn từ một số nước tiên tiến trang 2

Kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực ngành khoa học xã hội và nhân văn từ một số nước tiên tiến trang 3

Kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực ngành khoa học xã hội và nhân văn từ một số nước tiên tiến trang 3

Kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực ngành khoa học xã hội và nhân văn từ một số nước tiên tiến trang 4

Kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực ngành khoa học xã hội và nhân văn từ một số nước tiên tiến trang 4

Kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực ngành khoa học xã hội và nhân văn từ một số nước tiên tiến trang 5

Kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực ngành khoa học xã hội và nhân văn từ một số nước tiên tiến trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf6 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 393 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfkinh_nghiem_dao_tao_nguon_nhan_luc_nganh_khoa_hoc_xa_hoi_va.pdf