Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 10: Xây dựng class tổng quát hóa bằng VC#

Trong phương pháp xây dựng chương trình hướng đối tượng, chương trình là tập các đối tượng sống và tương tác lẫn nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Số lượng các đối tượng cấu thành phần mềm

thường rất lớn, nhưng chúng thường thuộc 1 số loại xác định. Viết phần mềm hướng đối tượng là quá trình lặp đặc tả các loại đối tượng cấu thành chương trình.

 Trong các chương trình lớn và phức tạp, số loại đối tượng cần đặc tả có thể lớn nên thời gian, công sức đặc tả chúng cũng sẽ lớn.

 Để giảm nhẹ thời gian, công sức đặc tả các đối tượng, mô hình hướng đối tượng đã giới thiệu tính thừa kế : ta không đặc tả đối tượng từ đầu (zero) mà dùng lại đặc tả có sẵn rồi hiệu chỉnh/thêm các thành phần mới. Tuy nhiên, thừa kế cũng chỉ giúp giảm nhẹ công sức đặc tả interface/class, chứ chưa triệt tiêu việc đặc tả

 

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 10: Xây dựng class tổng quát hóa bằng VC# trang 1

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 10: Xây dựng class tổng quát hóa bằng VC# trang 1

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 10: Xây dựng class tổng quát hóa bằng VC# trang 2

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 10: Xây dựng class tổng quát hóa bằng VC# trang 2

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 10: Xây dựng class tổng quát hóa bằng VC# trang 3

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 10: Xây dựng class tổng quát hóa bằng VC# trang 3

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 10: Xây dựng class tổng quát hóa bằng VC# trang 4

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 10: Xây dựng class tổng quát hóa bằng VC# trang 4

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 10: Xây dựng class tổng quát hóa bằng VC# trang 5

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 10: Xây dựng class tổng quát hóa bằng VC# trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf24 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 411 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfbai_giang_lap_trinh_huong_doi_tuong_chuong_10_xay_dung_class.pdf