Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 11: Mầu sắc trong đồ họa - Trịnh Thành Trung

• Mô hình mầu (color model) là hệ thống có quy tắc cho việc tạo khoảng mầu từ tập các mầu cơ bản.

• Khoảng mầu mà chúng ta tạo ra với tập các mầu cơ bản goi là gam mầu hệ thống đó system’s color gamut.

• Mỗi mô hình mầu có khoảng mầu hay gam mầu riêng gamut (range) của những mầu mà nó có thể hiển thị hay in.

• Mỗi mô hình mầu được giới hạn khoảng của phổ mầu nhìn được. Gam mầu hay khoảng còn được gọi là không gian mầu "color space". Ảnh hay đồ hoạ vector có thể nói: sử dụng không gian mầu RGM hay CMY

hay bất cứ không gian mầu nào khác

• Một số ứng dụng đồ hoạ cho phép người dùng sử dụng nhiều mô hình mầu đồng thời để soạn thảo hay thể hiện đối tượng hình học. Ðiểm quan trọng là hiểu và để chọ đúng mô hình cần thiết cho công việc.

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 11: Mầu sắc trong đồ họa - Trịnh Thành Trung trang 1

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 11: Mầu sắc trong đồ họa - Trịnh Thành Trung trang 1

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 11: Mầu sắc trong đồ họa - Trịnh Thành Trung trang 2

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 11: Mầu sắc trong đồ họa - Trịnh Thành Trung trang 2

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 11: Mầu sắc trong đồ họa - Trịnh Thành Trung trang 3

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 11: Mầu sắc trong đồ họa - Trịnh Thành Trung trang 3

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 11: Mầu sắc trong đồ họa - Trịnh Thành Trung trang 4

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 11: Mầu sắc trong đồ họa - Trịnh Thành Trung trang 4

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 11: Mầu sắc trong đồ họa - Trịnh Thành Trung trang 5

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 11: Mầu sắc trong đồ họa - Trịnh Thành Trung trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf37 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 366 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfbai_giang_cong_nghe_do_hoa_va_hien_thuc_bai_11_mau_sac_trong.pdf
Tài liệu liên quan