Xây dựng lớp mặt bê tông nhựa tạo nhám thoát nước cho các tuyến cao tốc phía nam - Việt Nam ứng với biến đổi khí hậu
Nghiên cứu đặc tính khai thác của lớp bê tông nhựa (BTNTN TN) tạo nhám thoát nước
là yếu tố đặc biệt cần quan tâm cho lớp mặt đường cao tốc tại Việt Nam nói chung và phía Nam nói
riêng trong giai đoạn biến đổi khí hậu khắc nghiệt hiện nay. Việc nghiên cứu này nhằm tính toán cụ
thể các thông số kỹ thuật cho lớp vật liệu như chiều dày lớp BTNTN TN, độ dốc ngang hợp lý tương
ứng với tốc độ chạy xe cho phép nhằm giảm thiểu tối đa hiện tượng nước bề mặt, qua đó giảm thiểu
hiện tượng trơn trượt của bánh xe trên mặt đường khi trời mưa lớn. Tất cả các giá trị này được xác
định thông qua việc quan trắc hoặc dự báo lượng mưa hàng năm của khu vực cần tính toán, từ đó cho
phép các nhà tư vấn thiết kế kết cấu cũng như giúp cho nhà quản lý hệ thống đường cao tốc nắm bắt
được bản chất và nguyên lý của đặc tính khai thác lớp vật liệu BTNTN TN.
Xây dựng lớp mặt bê tông nhựa tạo nhám thoát nước cho các tuyến cao tốc phía nam - Việt Nam ứng với biến đổi khí hậu trang 1
Xây dựng lớp mặt bê tông nhựa tạo nhám thoát nước cho các tuyến cao tốc phía nam - Việt Nam ứng với biến đổi khí hậu trang 2
Xây dựng lớp mặt bê tông nhựa tạo nhám thoát nước cho các tuyến cao tốc phía nam - Việt Nam ứng với biến đổi khí hậu trang 3
Xây dựng lớp mặt bê tông nhựa tạo nhám thoát nước cho các tuyến cao tốc phía nam - Việt Nam ứng với biến đổi khí hậu trang 4
Xây dựng lớp mặt bê tông nhựa tạo nhám thoát nước cho các tuyến cao tốc phía nam - Việt Nam ứng với biến đổi khí hậu trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- xay_dung_lop_mat_be_tong_nhua_tao_nham_thoat_nuoc_cho_cac_tu.pdf