Ứng dụng hệ thống thông tin Địa lý trong nghiên cứu và giảng dạy Lịch sử

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin đã tạo ra các phương tiện hỗ trợ đắc lực

cho nhiều lĩnh vực khoa học, trong đó có nghiên cứu và giảng dạy lịch sử. Trên cơ sở tổng quan

về hệ thống thông tin địa lý (GIS), bài báo bước đầu nghiên cứu vai trò ứng dụng GIS trong

nghiên cứu, giảng dạy lịch sử, bao gồm việc phát huy tư duy trừu tượng và tư duy thực tiễn cho

người học thông qua chuyển kênh chữ thành kênh hình, tạo hứng thú cho người học thông qua

kênh hình trực quan, phát huy tư duy logic thông qua bản đồ khung, bổ sung thêm phương tiện

giảng dạy theo xu hướng đổi mới phương pháp dạy học, công cụ hỗ trợ đắc lực cho nghiên cứu

lịch sử chuyên sâu. Bài viết cũng trình bày một số biện pháp nhằm tăng cường ứng dụng GIS

trong nghiên cứu và giảng dạy lịch sử.

Ứng dụng hệ thống thông tin Địa lý trong nghiên cứu và giảng dạy Lịch sử trang 1

Ứng dụng hệ thống thông tin Địa lý trong nghiên cứu và giảng dạy Lịch sử trang 1

Ứng dụng hệ thống thông tin Địa lý trong nghiên cứu và giảng dạy Lịch sử trang 2

Ứng dụng hệ thống thông tin Địa lý trong nghiên cứu và giảng dạy Lịch sử trang 2

Ứng dụng hệ thống thông tin Địa lý trong nghiên cứu và giảng dạy Lịch sử trang 3

Ứng dụng hệ thống thông tin Địa lý trong nghiên cứu và giảng dạy Lịch sử trang 3

Ứng dụng hệ thống thông tin Địa lý trong nghiên cứu và giảng dạy Lịch sử trang 4

Ứng dụng hệ thống thông tin Địa lý trong nghiên cứu và giảng dạy Lịch sử trang 4

Ứng dụng hệ thống thông tin Địa lý trong nghiên cứu và giảng dạy Lịch sử trang 5

Ứng dụng hệ thống thông tin Địa lý trong nghiên cứu và giảng dạy Lịch sử trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf7 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 423 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfung_dung_he_thong_thong_tin_dia_ly_trong_nghien_cuu_va_giang.pdf