Trường học Pháp-Việt trong thời kỳ 1920 - 1945 và sự hình thành tầng lớp nữ trí thức

Bài nghiên cứu đặt trọng tâm vào việc thu thập những lời chứng của các thế hệ cựu nữ sinh

học tại hai trường Áo Tím (ở Sài Gòn) và Đồng Khánh (ở Huế) trong khoảng thời gian từ

1920 đến 1945, nhằm tìm hiểu những hồi ức và suy nghĩ của người học về quá trình trưởng

thành của nữ sinh trong nền giáo dục Pháp – Việt. Tuy trường Pháp – Việt trong bối cảnh của

một thuộc địa có những khiếm khuyết, nhưng với tinh thần gạn đục khơi trong, các cựu nữ

sinh đã tiếp thu những giá trị nhân văn tốt đẹp của nền văn hóa Pháp, bồi đắp thêm tinh thần

dân tộc và đã trưởng thành trong sự giao thoa của hai nền văn hóa Pháp – Việt.

Trường học Pháp-Việt trong thời kỳ 1920 - 1945 và sự hình thành tầng lớp nữ trí thức trang 1

Trường học Pháp-Việt trong thời kỳ 1920 - 1945 và sự hình thành tầng lớp nữ trí thức trang 1

Trường học Pháp-Việt trong thời kỳ 1920 - 1945 và sự hình thành tầng lớp nữ trí thức trang 2

Trường học Pháp-Việt trong thời kỳ 1920 - 1945 và sự hình thành tầng lớp nữ trí thức trang 2

Trường học Pháp-Việt trong thời kỳ 1920 - 1945 và sự hình thành tầng lớp nữ trí thức trang 3

Trường học Pháp-Việt trong thời kỳ 1920 - 1945 và sự hình thành tầng lớp nữ trí thức trang 3

Trường học Pháp-Việt trong thời kỳ 1920 - 1945 và sự hình thành tầng lớp nữ trí thức trang 4

Trường học Pháp-Việt trong thời kỳ 1920 - 1945 và sự hình thành tầng lớp nữ trí thức trang 4

Trường học Pháp-Việt trong thời kỳ 1920 - 1945 và sự hình thành tầng lớp nữ trí thức trang 5

Trường học Pháp-Việt trong thời kỳ 1920 - 1945 và sự hình thành tầng lớp nữ trí thức trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf26 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 317 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdftruong_hoc_phap_viet_trong_thoi_ky_1920_1945_va_su_hinh_than.pdf
Tài liệu liên quan