Trường học Pháp-Việt trong thời kỳ 1920 - 1945 và sự hình thành tầng lớp nữ trí thức
Bài nghiên cứu đặt trọng tâm vào việc thu thập những lời chứng của các thế hệ cựu nữ sinh
học tại hai trường Áo Tím (ở Sài Gòn) và Đồng Khánh (ở Huế) trong khoảng thời gian từ
1920 đến 1945, nhằm tìm hiểu những hồi ức và suy nghĩ của người học về quá trình trưởng
thành của nữ sinh trong nền giáo dục Pháp – Việt. Tuy trường Pháp – Việt trong bối cảnh của
một thuộc địa có những khiếm khuyết, nhưng với tinh thần gạn đục khơi trong, các cựu nữ
sinh đã tiếp thu những giá trị nhân văn tốt đẹp của nền văn hóa Pháp, bồi đắp thêm tinh thần
dân tộc và đã trưởng thành trong sự giao thoa của hai nền văn hóa Pháp – Việt.
Trường học Pháp-Việt trong thời kỳ 1920 - 1945 và sự hình thành tầng lớp nữ trí thức trang 1
Trường học Pháp-Việt trong thời kỳ 1920 - 1945 và sự hình thành tầng lớp nữ trí thức trang 2
Trường học Pháp-Việt trong thời kỳ 1920 - 1945 và sự hình thành tầng lớp nữ trí thức trang 3
Trường học Pháp-Việt trong thời kỳ 1920 - 1945 và sự hình thành tầng lớp nữ trí thức trang 4
Trường học Pháp-Việt trong thời kỳ 1920 - 1945 và sự hình thành tầng lớp nữ trí thức trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- truong_hoc_phap_viet_trong_thoi_ky_1920_1945_va_su_hinh_than.pdf