Tiểu luận Thị trường ngoại hối Việt Nam
Sự ra đời của thị trường ngoại hối gắn liền với nhu cầu giao dịch và trao đổi ngoại tệ giữa các quốc gia nhằm phục vụ cho sự phát triển của ngoại thương
Ví dụ: trong quan hệ ngoại thương giữa Việt Nam và Mỹ liên quan ít nhất đến hai đồng tiền là USD và VND. Khi xuất khẩu hàng sang Việt Nam, mục tiêu của công ty Mỹ là thu về USD, trong khi các công ty nhập khẩu của có VND. Do đó thực tiễn của hoạt động xuất nhập khẩu đòi hỏi một cơ chế nào đó nhằm giúp các công ty Việt Nam đổi VND lấy USD để thanh toán cho các công ty xuất khẩu ở Mỹ và ngược lại khi các công ty Việt Nam xuất khẩu hàng hóa san Mỹ hoặc bất kỳ nứơc nào khác thường thu về USD, nhưng công ty không thể sử dụng USD mà phải dùng VND để chi trả lương hoặc thu nguyên liệu chế biến hàng xuất khẩu. Khi đó công ty cần bán USD thu được từ xuất khẩu để lấy VND.
Tiểu luận Thị trường ngoại hối Việt Nam trang 1
Tiểu luận Thị trường ngoại hối Việt Nam trang 2
Tiểu luận Thị trường ngoại hối Việt Nam trang 3
Tiểu luận Thị trường ngoại hối Việt Nam trang 4
Tiểu luận Thị trường ngoại hối Việt Nam trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- tieu_luan_thi_truong_ngoai_hoi_viet_nam.doc