Thực tiễn xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu trong các trường Đại học ở Việt Nam hiện nay

Nhóm nghiên cứu (NNC) được coi là tế bào của hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo. Việc xây dựng và phát riển các NNC trong các trường đại học có ý nghĩa quan trọng, then chốt trong việc nâng cao tiềm lực khoa học - ông nghệ và chất lượng đào tạo của nhà trường. Bài báo này trình bày tổng quan tình hình nghiên cứu trong và goài nước về NNC, đánh giá thực trạng các NNC trong các trường đại học ở Việt Nam hiện nay; những kết quả ạt được, thuận lợi, cũng như các khó khăn, hạn chế; bước đầu đề xuất việc xây dựng và ban hành chính sách nhằm húc đẩy quá trình hình thành và phát triển NNC. Bên cạnh đó, bài báo cũng đề xuất các tiêu chí cơ bản để phân oại và đánh giá NNC trong các trường đại học ở Việt Nam hiện nay.

Thực tiễn xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu trong các trường Đại học ở Việt Nam hiện nay trang 1

Thực tiễn xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu trong các trường Đại học ở Việt Nam hiện nay trang 1

Thực tiễn xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu trong các trường Đại học ở Việt Nam hiện nay trang 2

Thực tiễn xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu trong các trường Đại học ở Việt Nam hiện nay trang 2

Thực tiễn xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu trong các trường Đại học ở Việt Nam hiện nay trang 3

Thực tiễn xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu trong các trường Đại học ở Việt Nam hiện nay trang 3

Thực tiễn xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu trong các trường Đại học ở Việt Nam hiện nay trang 4

Thực tiễn xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu trong các trường Đại học ở Việt Nam hiện nay trang 4

Thực tiễn xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu trong các trường Đại học ở Việt Nam hiện nay trang 5

Thực tiễn xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu trong các trường Đại học ở Việt Nam hiện nay trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf7 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 263 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfthuc_tien_xay_dung_va_phat_trien_cac_nhom_nghien_cuu_trong_c.pdf