Sự va chạm và hấp thu động năng của phần trước khung xương ô tô khách trước động lực học va đập

Bài báo này trình bày mô phỏng phần tử hữu hạn liên quan đến hấp thu động năng va

chạm của phần trước khung xương ô tô khách. Khung trước được gia cố từ những thanh có

tiết diện khác nhau để cải tiến lực đỉnh và sự hấp thu động năng. Trong nghiên cứu, phần

mềm LS-DYNA được dùng để xác định tiết diện mặt cắt ngang như mong muốn cho việc thiết

kế khung trước ô tô. Lực đỉnh và động năng hấp thu là hai yếu tố đánh giá chính cho hiệu quả

của cấu trúc trước của ô tô khi va chạm. Kết quả cho thấy rằng việc sử dụng ống nhôm hình

nón đa ống có thể làm giảm lực đỉnh đến 50%, trong khi tổng động năng hấp thu cũng tăng

cao, do đó khả năng chịu đựng cú va chạm của khung trước ô tô khách được cải tiến một

cách đáng kể

Sự va chạm và hấp thu động năng của phần trước khung xương ô tô khách trước động lực học va đập trang 1

Sự va chạm và hấp thu động năng của phần trước khung xương ô tô khách trước động lực học va đập trang 1

Sự va chạm và hấp thu động năng của phần trước khung xương ô tô khách trước động lực học va đập trang 2

Sự va chạm và hấp thu động năng của phần trước khung xương ô tô khách trước động lực học va đập trang 2

Sự va chạm và hấp thu động năng của phần trước khung xương ô tô khách trước động lực học va đập trang 3

Sự va chạm và hấp thu động năng của phần trước khung xương ô tô khách trước động lực học va đập trang 3

Sự va chạm và hấp thu động năng của phần trước khung xương ô tô khách trước động lực học va đập trang 4

Sự va chạm và hấp thu động năng của phần trước khung xương ô tô khách trước động lực học va đập trang 4

Sự va chạm và hấp thu động năng của phần trước khung xương ô tô khách trước động lực học va đập trang 5

Sự va chạm và hấp thu động năng của phần trước khung xương ô tô khách trước động lực học va đập trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf6 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 345 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfsu_va_cham_va_hap_thu_dong_nang_cua_phan_truoc_khung_xuong_o.pdf