Sự va chạm và hấp thu động năng của phần trước khung xương ô tô khách trước động lực học va đập
Bài báo này trình bày mô phỏng phần tử hữu hạn liên quan đến hấp thu động năng va
chạm của phần trước khung xương ô tô khách. Khung trước được gia cố từ những thanh có
tiết diện khác nhau để cải tiến lực đỉnh và sự hấp thu động năng. Trong nghiên cứu, phần
mềm LS-DYNA được dùng để xác định tiết diện mặt cắt ngang như mong muốn cho việc thiết
kế khung trước ô tô. Lực đỉnh và động năng hấp thu là hai yếu tố đánh giá chính cho hiệu quả
của cấu trúc trước của ô tô khi va chạm. Kết quả cho thấy rằng việc sử dụng ống nhôm hình
nón đa ống có thể làm giảm lực đỉnh đến 50%, trong khi tổng động năng hấp thu cũng tăng
cao, do đó khả năng chịu đựng cú va chạm của khung trước ô tô khách được cải tiến một
cách đáng kể
Sự va chạm và hấp thu động năng của phần trước khung xương ô tô khách trước động lực học va đập trang 1
Sự va chạm và hấp thu động năng của phần trước khung xương ô tô khách trước động lực học va đập trang 2
Sự va chạm và hấp thu động năng của phần trước khung xương ô tô khách trước động lực học va đập trang 3
Sự va chạm và hấp thu động năng của phần trước khung xương ô tô khách trước động lực học va đập trang 4
Sự va chạm và hấp thu động năng của phần trước khung xương ô tô khách trước động lực học va đập trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- su_va_cham_va_hap_thu_dong_nang_cua_phan_truoc_khung_xuong_o.pdf