Quy trình mô hình hóa trong dạy học Toán ở trường phổ thông

Bài báo trình bày quy trình vận dụng phương pháp mô hình hóa trong dạy học Toán ở

trường phổ thông. Thông qua hoạt động mô hình hóa, học sinh hiểu sâu hơn về những vấn đề liên

quan giữa Toán học và thực tiễn. Từ đó khuyến khích, tạo động cơ cho học sinh tích cực vận dụng

tri thức Toán học trong sách giáo khoa để giải quyết các bài toán thực tiễn. Kết quả nghiên cứu đã

khẳng định tính khả thi của việc tổ chức các hoạt động mô hình hóa trong quá trình dạy học nhằm

bồi dưỡng cho học sinh năng lực sử dụng ngôn ngữ Toán học và năng lực giải quyết vấn đề.

Quy trình mô hình hóa trong dạy học Toán ở trường phổ thông trang 1

Quy trình mô hình hóa trong dạy học Toán ở trường phổ thông trang 1

Quy trình mô hình hóa trong dạy học Toán ở trường phổ thông trang 2

Quy trình mô hình hóa trong dạy học Toán ở trường phổ thông trang 2

Quy trình mô hình hóa trong dạy học Toán ở trường phổ thông trang 3

Quy trình mô hình hóa trong dạy học Toán ở trường phổ thông trang 3

Quy trình mô hình hóa trong dạy học Toán ở trường phổ thông trang 4

Quy trình mô hình hóa trong dạy học Toán ở trường phổ thông trang 4

Quy trình mô hình hóa trong dạy học Toán ở trường phổ thông trang 5

Quy trình mô hình hóa trong dạy học Toán ở trường phổ thông trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf10 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 326 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfquy_trinh_mo_hinh_hoa_trong_day_hoc_toan_o_truong_pho_thong.pdf