Quản trị chiến lược - Chương 8: Chiến lược liên minh "Hợp tác và liên minh để giành lợi thế"

Trong những năm 80, rất nhiều liên minh của IBM đã được tiến hành trong việc ngăn cản

các công ty mạnh của Nhật Bản thâm nhập sâu vào các thị trường chủ chốt của IBM. Các đối thủ

Nhật Bản trong lĩnh vực máy tính thương mại như Fujitsu, NEC, Hitachi và Toshiba sở hữu công

nghệ tiên tiến, kỹ nghệ tinh xảo trong nhiều sản phẩm chủ chốt. Không như IBM, các công ty

này có nhiều kinh nghiệm trong việc học hỏi các công nghệ mới và kỹ nghệ từ các đối tác chiến

lược của họ, điều này giúp họ rút ngắn rất nhiều thời gian phát triển thành công các thế hệ sản

phẩm. NEC, Fujitsu và Toshiba đã hợp tác từ rất sớm với nhiều hãng ở Mỹ, Châu Âu (ví dụ như:

General Electric, Honeywell, TRW, Control Data, Bull, Olivetti) để nghiên cứu làm thế nào để

hoàn thành máy tính thương mại trong những năm 70s và 80s

Quản trị chiến lược - Chương 8: Chiến lược liên minh "Hợp tác và liên minh để giành lợi thế" trang 1

Quản trị chiến lược - Chương 8: Chiến lược liên minh

Quản trị chiến lược - Chương 8: Chiến lược liên minh "Hợp tác và liên minh để giành lợi thế" trang 2

Quản trị chiến lược - Chương 8: Chiến lược liên minh

Quản trị chiến lược - Chương 8: Chiến lược liên minh "Hợp tác và liên minh để giành lợi thế" trang 3

Quản trị chiến lược - Chương 8: Chiến lược liên minh

Quản trị chiến lược - Chương 8: Chiến lược liên minh "Hợp tác và liên minh để giành lợi thế" trang 4

Quản trị chiến lược - Chương 8: Chiến lược liên minh

Quản trị chiến lược - Chương 8: Chiến lược liên minh "Hợp tác và liên minh để giành lợi thế" trang 5

Quản trị chiến lược - Chương 8: Chiến lược liên minh

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf22 trang | Chia sẻ: theens7quenHDls | Lượt xem: 1123 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfquan_tri_chien_luoc_chuong_8_chien_luoc_lien_minh_hop_tac_va.pdf