Quản trị chiến lược - Chương 8: Chiến lược liên minh "Hợp tác và liên minh để giành lợi thế"
Trong những năm 80, rất nhiều liên minh của IBM đã được tiến hành trong việc ngăn cản
các công ty mạnh của Nhật Bản thâm nhập sâu vào các thị trường chủ chốt của IBM. Các đối thủ
Nhật Bản trong lĩnh vực máy tính thương mại như Fujitsu, NEC, Hitachi và Toshiba sở hữu công
nghệ tiên tiến, kỹ nghệ tinh xảo trong nhiều sản phẩm chủ chốt. Không như IBM, các công ty
này có nhiều kinh nghiệm trong việc học hỏi các công nghệ mới và kỹ nghệ từ các đối tác chiến
lược của họ, điều này giúp họ rút ngắn rất nhiều thời gian phát triển thành công các thế hệ sản
phẩm. NEC, Fujitsu và Toshiba đã hợp tác từ rất sớm với nhiều hãng ở Mỹ, Châu Âu (ví dụ như:
General Electric, Honeywell, TRW, Control Data, Bull, Olivetti) để nghiên cứu làm thế nào để
hoàn thành máy tính thương mại trong những năm 70s và 80s
Quản trị chiến lược - Chương 8: Chiến lược liên minh "Hợp tác và liên minh để giành lợi thế" trang 1
Quản trị chiến lược - Chương 8: Chiến lược liên minh "Hợp tác và liên minh để giành lợi thế" trang 2
Quản trị chiến lược - Chương 8: Chiến lược liên minh "Hợp tác và liên minh để giành lợi thế" trang 3
Quản trị chiến lược - Chương 8: Chiến lược liên minh "Hợp tác và liên minh để giành lợi thế" trang 4
Quản trị chiến lược - Chương 8: Chiến lược liên minh "Hợp tác và liên minh để giành lợi thế" trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- quan_tri_chien_luoc_chuong_8_chien_luoc_lien_minh_hop_tac_va.pdf