Nghiên cứu mô phỏng, tính toán sự tương tác thủy động giữa chong chóng và thân tàu bằng phương pháp Ranse
Bài báo trình bày kết quả mô phỏng tính toán các hệ số tương tác giữa chong chóng và
thân tàu dựa trên phương trình Navier – Stokes với số Reynolds trung bình (RANSE). Để thu được các
hệ số tương tác thủy động giữa chong chóng và thân tàu, bài báo tiến hành mô phỏng tính toán ba bài
toán gồm: Tính toán lực cản tàu, tính toán các thông số thủy động của chong chóng tự do và mô
phỏng chong chóng làm việc sau thân tàu. Phương pháp toàn miền chất lỏng quay được sử dụng trong
mô phỏng chong chóng tự do. Phương pháp chuyển động của vật rắn tuyệt đối được sử dụng trong mô
phỏng chong chóng làm việc sau thân tàu, chuyển động quay của chong chóng được mô phỏng bằng
việc sử dụng kỹ thuật lưới trượt. Ảnh hưởng của mặt thoáng trong mô phỏng lực cản tàu và chong
chóng sau thân tàu được mô phỏng bằng phương pháp thể tích chất lỏng.
Nghiên cứu mô phỏng, tính toán sự tương tác thủy động giữa chong chóng và thân tàu bằng phương pháp Ranse trang 1
Nghiên cứu mô phỏng, tính toán sự tương tác thủy động giữa chong chóng và thân tàu bằng phương pháp Ranse trang 2
Nghiên cứu mô phỏng, tính toán sự tương tác thủy động giữa chong chóng và thân tàu bằng phương pháp Ranse trang 3
Nghiên cứu mô phỏng, tính toán sự tương tác thủy động giữa chong chóng và thân tàu bằng phương pháp Ranse trang 4
Nghiên cứu mô phỏng, tính toán sự tương tác thủy động giữa chong chóng và thân tàu bằng phương pháp Ranse trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- nghien_cuu_mo_phong_tinh_toan_su_tuong_tac_thuy_dong_giua_ch.pdf