Nghiên cứu lực cản khí động của ô tô con

Có nhiều công trình nghiên cứu trong và ngoài nước về việc giảm mức tiêu hao nhiên liệu và an

toàn chuyển động cho ô tô bằng nhiều phương pháp khác nhau. Trong nội dung của bài báo này đề cập đến

ảnh hưởng của khí động học vỏ xe đến chất lượng vận hành của ô tô.

Hệ quả trực tiếp của sự tương tác giữa vỏ xe với môi trường sinh ra các lực cản không khí làm gia tăng mức

tiêu thụ nhiên liệu của ô tô, đặc biệt là khi xe chuyển động ở vận tốc cao, lực này tỷ lệ với bình phương của

vận tốc. Ngoài ra, lực nâng làm giảm khả năng bám đường, còn các mô men có thể gây nên hiệu ứng lật xe.

Đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn chuyển động của ô tô. Để giảm tối đa những ảnh hưởng xấu nêu trên, cần có những nghiên cứu sâu về khí động học vỏ xe ngay trong quá trình thiết kế.

Nghiên cứu lực cản khí động của ô tô con trang 1

Nghiên cứu lực cản khí động của ô tô con trang 1

Nghiên cứu lực cản khí động của ô tô con trang 2

Nghiên cứu lực cản khí động của ô tô con trang 2

Nghiên cứu lực cản khí động của ô tô con trang 3

Nghiên cứu lực cản khí động của ô tô con trang 3

Nghiên cứu lực cản khí động của ô tô con trang 4

Nghiên cứu lực cản khí động của ô tô con trang 4

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf4 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 507 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfnghien_cuu_luc_can_khi_dong_cua_o_to_con.pdf