Nghiên cứu giải pháp tối ưu hoá trọng lượng tàu thuỷ nội địa dựa trên phân tích kết cấu băng phương pháp phần tử hữu hạn
Việc giảm chi phí khai thác trong suốt vòng đời của tàu cũng như áp lực giảm lượng phát
tải khí CO2 theo yêu cầu của các tổ chức quốc tế và quốc gia đã tạo ra sức ép lớn cho các nhà đóng
tàu, chủ tàu cũng như các nhà thiết kế tàu. Phương pháp phần tử hữu hạn (PTHH) đã được các nhà
thiết kế tàu triển khai từ nhiều năm trước đây nhằm hỗ trợ việc phân tích, tối ưu hoá thiết kế. Hiệu quả
từ việc áp dụng phương pháp PTHH đã làm nó trở thành một công cụ chung cho thiết kế tàu, đặc biệt
là trong lĩnh vực phân tích kết cấu nhằm tối ưu hoá kích thước cũng như giảm trọng lượng của kết cấu.
Bài viết này trình bày ngắn gọn mô hình phân tích kết cấu tàu thuỷ nội địa bằng phương pháp PTHH,
tập trung vào phân tích mô hình ba kết cấu khoang tàu chở hàng lỏng chạy thuỷ nội địa làm tiền đề cho
các nghiên cứu tiếp theo của nhóm trong lĩnh vực này.
Nghiên cứu giải pháp tối ưu hoá trọng lượng tàu thuỷ nội địa dựa trên phân tích kết cấu băng phương pháp phần tử hữu hạn trang 1
Nghiên cứu giải pháp tối ưu hoá trọng lượng tàu thuỷ nội địa dựa trên phân tích kết cấu băng phương pháp phần tử hữu hạn trang 2
Nghiên cứu giải pháp tối ưu hoá trọng lượng tàu thuỷ nội địa dựa trên phân tích kết cấu băng phương pháp phần tử hữu hạn trang 3
Nghiên cứu giải pháp tối ưu hoá trọng lượng tàu thuỷ nội địa dựa trên phân tích kết cấu băng phương pháp phần tử hữu hạn trang 4
Nghiên cứu giải pháp tối ưu hoá trọng lượng tàu thuỷ nội địa dựa trên phân tích kết cấu băng phương pháp phần tử hữu hạn trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- nghien_cuu_giai_phap_toi_uu_hoa_trong_luong_tau_thuy_noi_dia.pdf