Nghiên cứu điều khiển lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ xăng bằng phương pháp điều khiển bám tối ưu tích phân lqit tự chỉnh theo mô men

Bài báo này mô tả phương pháp điều khiển bám tối ưu tích phân LQIT tự chỉnh bằng phương pháp nhận dạng tham số và mô hình hàm truyền hoặc mô hình trạng thái của một hệ mô hình toán phi tuyến đã biết là động cơ đốt trong bằng công cụ System Identification Toolbox. Từ tham số và mô hình nhận dạng được ta có thể xây dựng một mô hình trên máy tính nhằm phản ánh hệ thống thực từ đó tính toán trực tuyến bộ điều khiển LQIT. Việc xây dựng các bộ điều khiển có thể tiến hành nhanh chóng trên mô hình hàm truyền đạt hoặc mô hình trạng thái, giúp giảm thời gian, chi phí thiết kế và tránh hư hại đến thiết bị thực. Nghiên cứu sử dụng phần mềm Matlab/Simulink để tiến hành thu thập dữ liệu, nhận dạng và mô phỏng hệ thống. Kết quả tính toán bộ điều khiển bám tối ưu LQIT được trực tiếp điều khiển lượng nhiên liệu cung cấp theo mô men đặt đầu ra mô hình phi tuyến là động cơ đốt trong. Kết quả mô phỏng cho thấy lượng nhiên liệu đã giảm hơn so với phương pháp điều khiển kinh điển PID.

Nghiên cứu điều khiển lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ xăng bằng phương pháp điều khiển bám tối ưu tích phân lqit tự chỉnh theo mô men trang 1

Nghiên cứu điều khiển lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ xăng bằng phương pháp điều khiển bám tối ưu tích phân lqit tự chỉnh theo mô men trang 1

Nghiên cứu điều khiển lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ xăng bằng phương pháp điều khiển bám tối ưu tích phân lqit tự chỉnh theo mô men trang 2

Nghiên cứu điều khiển lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ xăng bằng phương pháp điều khiển bám tối ưu tích phân lqit tự chỉnh theo mô men trang 2

Nghiên cứu điều khiển lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ xăng bằng phương pháp điều khiển bám tối ưu tích phân lqit tự chỉnh theo mô men trang 3

Nghiên cứu điều khiển lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ xăng bằng phương pháp điều khiển bám tối ưu tích phân lqit tự chỉnh theo mô men trang 3

Nghiên cứu điều khiển lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ xăng bằng phương pháp điều khiển bám tối ưu tích phân lqit tự chỉnh theo mô men trang 4

Nghiên cứu điều khiển lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ xăng bằng phương pháp điều khiển bám tối ưu tích phân lqit tự chỉnh theo mô men trang 4

Nghiên cứu điều khiển lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ xăng bằng phương pháp điều khiển bám tối ưu tích phân lqit tự chỉnh theo mô men trang 5

Nghiên cứu điều khiển lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ xăng bằng phương pháp điều khiển bám tối ưu tích phân lqit tự chỉnh theo mô men trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf6 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 290 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfnghien_cuu_dieu_khien_luong_nhien_lieu_cung_cap_cho_dong_co.pdf
Tài liệu liên quan