Nghiên cứu ảnh hưởng của thông số hệ thống treo cabin đến độ êm dịu người lái
Dao động cabin có ảnh hưởng lớn sức khỏe cũng như làm giảm hiệu
quả công việc của người lái xe trong quá trình làm việc. Để đánh giá ảnh hưởng
của hệ thống treo cabin đến độ êm dịu người lái xe, một mô hình động lực học 3D
của xe tải hạng nặng với 15 bậc tự do được thiết lập để mô phỏng và phân tích ảnh
hưởng. Hệ phương trình động lực học của xe được thiết lập dựa trên phương pháp
lý thuyết hệ nhiều vật và nguyên lý D’Alenbert và phần mềm Matlab/Simulink được
sử dụng để mô phỏng. Ảnh hưởng của thông số hệ thống treo cabin đến độ êm dịu
người lái được phân tích theo tiêu chuẩn ISO2631-1(1997-E).
Nghiên cứu ảnh hưởng của thông số hệ thống treo cabin đến độ êm dịu người lái trang 1
Nghiên cứu ảnh hưởng của thông số hệ thống treo cabin đến độ êm dịu người lái trang 2
Nghiên cứu ảnh hưởng của thông số hệ thống treo cabin đến độ êm dịu người lái trang 3
Nghiên cứu ảnh hưởng của thông số hệ thống treo cabin đến độ êm dịu người lái trang 4
Nghiên cứu ảnh hưởng của thông số hệ thống treo cabin đến độ êm dịu người lái trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- nghien_cuu_anh_huong_cua_thong_so_he_thong_treo_cabin_den_do.pdf