Mấy cảm nhận về sự khác biệt giữa giáo dục miền Nam và giáo dục miền Bắc

Tôi vốn là người làm nghề nghiên cứu văn học. Trong cái nghề thuộc

loại công tác tư tưởng này, những năm trước 1975, tôi chỉ được phép đọc các

sách báo miền Bắc, còn sách vở miền Nam bị coi như thứ quốc cấm. Tuy nhiên

không phải chỉ là sự tò mò mà chính lương tâm nghề nghiệp buộc tôi không thể

bằng lòng với cách làm như vậy. Tôi cho rằng, muốn hiểu cặn kẽ văn học hiện

đại, phải hiểu văn học cổ điển; muốn hiểu văn học Việt Nam phải hiểu văn học

thế giới. Thế thì để hiểu văn học miền Bắc làm sao lại lảng tránh việc nghiên

cứu văn học miền Nam được.

 

Mấy cảm nhận về sự khác biệt giữa giáo dục miền Nam và giáo dục miền Bắc trang 1

Mấy cảm nhận về sự khác biệt giữa giáo dục miền Nam và giáo dục miền Bắc trang 1

Mấy cảm nhận về sự khác biệt giữa giáo dục miền Nam và giáo dục miền Bắc trang 2

Mấy cảm nhận về sự khác biệt giữa giáo dục miền Nam và giáo dục miền Bắc trang 2

Mấy cảm nhận về sự khác biệt giữa giáo dục miền Nam và giáo dục miền Bắc trang 3

Mấy cảm nhận về sự khác biệt giữa giáo dục miền Nam và giáo dục miền Bắc trang 3

Mấy cảm nhận về sự khác biệt giữa giáo dục miền Nam và giáo dục miền Bắc trang 4

Mấy cảm nhận về sự khác biệt giữa giáo dục miền Nam và giáo dục miền Bắc trang 4

Mấy cảm nhận về sự khác biệt giữa giáo dục miền Nam và giáo dục miền Bắc trang 5

Mấy cảm nhận về sự khác biệt giữa giáo dục miền Nam và giáo dục miền Bắc trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf9 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 475 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfmay_cam_nhan_ve_su_khac_biet_giua_giao_duc_mien_nam_va_giao.pdf