Mấy cảm nhận về sự khác biệt giữa giáo dục miền Nam và giáo dục miền Bắc
Tôi vốn là người làm nghề nghiên cứu văn học. Trong cái nghề thuộc
loại công tác tư tưởng này, những năm trước 1975, tôi chỉ được phép đọc các
sách báo miền Bắc, còn sách vở miền Nam bị coi như thứ quốc cấm. Tuy nhiên
không phải chỉ là sự tò mò mà chính lương tâm nghề nghiệp buộc tôi không thể
bằng lòng với cách làm như vậy. Tôi cho rằng, muốn hiểu cặn kẽ văn học hiện
đại, phải hiểu văn học cổ điển; muốn hiểu văn học Việt Nam phải hiểu văn học
thế giới. Thế thì để hiểu văn học miền Bắc làm sao lại lảng tránh việc nghiên
cứu văn học miền Nam được.
Mấy cảm nhận về sự khác biệt giữa giáo dục miền Nam và giáo dục miền Bắc trang 1
Mấy cảm nhận về sự khác biệt giữa giáo dục miền Nam và giáo dục miền Bắc trang 2
Mấy cảm nhận về sự khác biệt giữa giáo dục miền Nam và giáo dục miền Bắc trang 3
Mấy cảm nhận về sự khác biệt giữa giáo dục miền Nam và giáo dục miền Bắc trang 4
Mấy cảm nhận về sự khác biệt giữa giáo dục miền Nam và giáo dục miền Bắc trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- may_cam_nhan_ve_su_khac_biet_giua_giao_duc_mien_nam_va_giao.pdf