Kỹ thuật về các mô hình lập trình ứng dụng, các kiến trúc COM/DCOM và cách hiện thực ứng dụng dựa trên các kiến trúc này
Mô hình client/server là mô hình có ảnh hưởng lớn nhất đến ngành công nghệ thông tin. Mô hình client/server giúp cho những máy tính riêng lẻ, khả năng xử lý thấp có thể chạy được những ứng dụng rất lớn, phức tạp. Mô hình client/server giúp phát triển một phương thức phát triển ứng dụng mới là việc phân chia ứng dụng thành nhiều lớp thực hiện những chức năng chuyên biệt. Một ứng dụng thông thường được chia làm 3 lớp:
o Giao diện (Presentation logic): lớp này là cầu nối giữa người dùng với ứng dụng, cung cấp những chức năng ứng dụng cho người dùng và nhận lệnh từ người dùng cho ứng dụng. Lớp này được thiết kế sao cho càng thân thiện với người dùng càng tốt.
o Chức năng (Business logic): đây là phần lõi của một chương trình, cung cấp tất cả những chức năng có thể có của chương trình cho lớp giao diện bên trên.
o CSDL (Data Access logic): lớp này cung cấp khả năng truy xuất đến CSDL cho lớp chức năng nếu cần.
Kỹ thuật về các mô hình lập trình ứng dụng, các kiến trúc COM/DCOM và cách hiện thực ứng dụng dựa trên các kiến trúc này trang 1
Kỹ thuật về các mô hình lập trình ứng dụng, các kiến trúc COM/DCOM và cách hiện thực ứng dụng dựa trên các kiến trúc này trang 2
Kỹ thuật về các mô hình lập trình ứng dụng, các kiến trúc COM/DCOM và cách hiện thực ứng dụng dựa trên các kiến trúc này trang 3
Kỹ thuật về các mô hình lập trình ứng dụng, các kiến trúc COM/DCOM và cách hiện thực ứng dụng dựa trên các kiến trúc này trang 4
Kỹ thuật về các mô hình lập trình ứng dụng, các kiến trúc COM/DCOM và cách hiện thực ứng dụng dựa trên các kiến trúc này trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- ky_thuat_ve_cac_mo_hinh_lap_trinh_ung_dung_cac_kien_truc_comdcom_va_cach_hien_thuc_ung_dung_dua_tren.pdf