Hệ thống bài tập và phương pháp sử dụng chúng trong dạy - học ngoại ngữ hiện đại

Trong lý luận dạy - học và ngay trong cả giáo học pháp người ta gọi sách giáo khoa là phương tiện dạy - học. Vậy ta thử hỏi nếu việc dạy - học ngoại ngữ thiếu sách giáo khoa thì liệu điều đó có nghĩa là việc dạy - học ngoại ngữ không sử dụng phương tiện hay không? Tất nhiên là không vì nếu thiếu phương tiện thì không thể đạt được mục đích. Từ đó suy ra sách giáo khoa không phải là phương tiện mà chỉ là một trong những yếu tố để tổ chức giờ học trong đó có chứa đựng cả phương tiện dạy - học. Phương tiện đích thực của dạy - học ngoại ngữ là bài tập hay nói cho đúng hơn là HTBT. Chỉ có việc hoàn thành các bài tập mới dẫn tới mục đích, còn sự thiếu vắng các bài tập là sự thiếu vắng một định hướng có mục đích của việc dạy - học.

Hệ thống bài tập và phương pháp sử dụng chúng trong dạy - học ngoại ngữ hiện đại trang 1

Hệ thống bài tập và phương pháp sử dụng chúng trong dạy - học ngoại ngữ hiện đại trang 1

Hệ thống bài tập và phương pháp sử dụng chúng trong dạy - học ngoại ngữ hiện đại trang 2

Hệ thống bài tập và phương pháp sử dụng chúng trong dạy - học ngoại ngữ hiện đại trang 2

Hệ thống bài tập và phương pháp sử dụng chúng trong dạy - học ngoại ngữ hiện đại trang 3

Hệ thống bài tập và phương pháp sử dụng chúng trong dạy - học ngoại ngữ hiện đại trang 3

Hệ thống bài tập và phương pháp sử dụng chúng trong dạy - học ngoại ngữ hiện đại trang 4

Hệ thống bài tập và phương pháp sử dụng chúng trong dạy - học ngoại ngữ hiện đại trang 4

Hệ thống bài tập và phương pháp sử dụng chúng trong dạy - học ngoại ngữ hiện đại trang 5

Hệ thống bài tập và phương pháp sử dụng chúng trong dạy - học ngoại ngữ hiện đại trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

doc15 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 256 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • doche_thong_bai_tap_va_phuong_phap_su_dung_chung_trong_day_hoc.doc