Giáo trình Xã hội học về truyền thông đại chúng

Mỗi khi đề cập tới truyền thông, người ta thường nhắc tới công hức “5W” nổi tiếng của Harold Lasswell: “Ai nói cái gì, bằng kênh ào, nói cho ai, và có hiệu quả gì?” (“Who says what in which channel

to whom with what effect?”) [Harold Lasswell, “The structure and unction of communication in society”, trong Lyman Bryson (Ed.), he Communication of Ideas, New York, 1948, tr. 37]. Đây là một

công thức rút gọn gợi ý giúp chúng ta liệt kê ra những yếu tố chính hải có trong nội dung một bản tin. Tuy nhiên, giới hạn của công thức ày là chỉ hình dung quá trình truyền thông như một đường thẳng

(tuyến tính) giữa một đầu là người phát tin (transmitter), và đầu kia là gười nhận tin (receiver).

Giáo trình Xã hội học về truyền thông đại chúng trang 1

Giáo trình Xã hội học về truyền thông đại chúng trang 1

Giáo trình Xã hội học về truyền thông đại chúng trang 2

Giáo trình Xã hội học về truyền thông đại chúng trang 2

Giáo trình Xã hội học về truyền thông đại chúng trang 3

Giáo trình Xã hội học về truyền thông đại chúng trang 3

Giáo trình Xã hội học về truyền thông đại chúng trang 4

Giáo trình Xã hội học về truyền thông đại chúng trang 4

Giáo trình Xã hội học về truyền thông đại chúng trang 5

Giáo trình Xã hội học về truyền thông đại chúng trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf132 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 307 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfgiao_trinh_xa_hoi_hoc_ve_truyen_thong_dai_chung.pdf
Tài liệu liên quan