Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 1)

Tổng quát thì việc xây dựng phần mềm phải quan tâm đến tổ chức, các quan hệ và cấu trúc để

hình thành được các hành vi phức tạp của hệ thống. Mọi việc khảo sát hệ thống phải được thực

hiện với mức độ trừu tượng khác nhau, từ các chi tiết đến tổ chức tổng thể. Do vậy, xây dựng

phần mềm là thực hiện dãy tương tác chia nhỏ và hợp nhất. Chia nhỏ để hiểu rõ vấn đề và hợp

nhất để xây dựng hệ thống. Tiến trình chia nhỏ (tách) đã có truyền thống và tuân thủ các tiêu chí

chức năng. Các chức năng của hệ thống được nhận diện, sau đó chúng được tách thành các chức

năng con. Tiến trình này được thực hiện lặp đi lặp lại cho đến khi có được các thành phần đơn

giản đến mức chúng được biểu diễn trực tiếp bằng các hàm hay thủ tục của ngôn ngữ lập trình

(hình 1.1). Cách tiếp cận này được gọi là tiếp cận hướng chức năng (hay còn gọi là thủ tục, truyền

thống).

 

Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 1) trang 1

Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 1) trang 1

Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 1) trang 2

Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 1) trang 2

Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 1) trang 3

Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 1) trang 3

Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 1) trang 4

Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 1) trang 4

Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 1) trang 5

Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng (Phần 1) trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf91 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 238 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfgiao_trinh_phan_tich_thiet_ke_huong_doi_tuong_phan_1.pdf