Giáo trình Nguyên lý thống kê

Nghiên cứu quá trình hình thành và phát triển của thống kê học cho thấy: thống kê học là một môn khoa học xã hội. Tuy nhiên, khác với các môn khoa học xã hội khác, thống kê học không trực tiếp nghiên cứu mặt chất của hiện tượng, mà chỉ phản ánh bản chất, tính quy luật của hiện tượng thông qua các con số, các biểu hiện về lượng của hiện tượng. Điều đó có nghĩa là thống kê học phải sử dụng các con số về quy mô, kết cấu, quan hệ tỷ lệ, quan hệ so sánh, trình độ phát triển, trình độ phổ biến. của hiện tượng để phản ánh, biểu thị bản chất, tính quy luật của hiện tượng nghiên cứu trong những điều kiện, hoàn cảnh cụ thể. Như vậy, các con số thống kê không phải chung chung, trừu tượng, mà bao giờ cũng chứa đựng một nội dung kinh tế, chính trị, xã hội nhất định, giúp ta nhận thức được bản chất và quy luật của hiện tượng nghiên cứu.

 

Giáo trình Nguyên lý thống kê trang 1

Giáo trình Nguyên lý thống kê trang 1

Giáo trình Nguyên lý thống kê trang 2

Giáo trình Nguyên lý thống kê trang 2

Giáo trình Nguyên lý thống kê trang 3

Giáo trình Nguyên lý thống kê trang 3

Giáo trình Nguyên lý thống kê trang 4

Giáo trình Nguyên lý thống kê trang 4

Giáo trình Nguyên lý thống kê trang 5

Giáo trình Nguyên lý thống kê trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf53 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 278 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfgiao_trinh_nguyen_ly_thong_ke.pdf
Tài liệu liên quan