Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java (Phần 2)
Nhớ lại ví dụ đầu tiên về lập trình hướng đối tượng tại Ch-¬ng 1. Trong đó, Dậu
xây dựng 4 lớp: Square (hình vuông), Circle (đường tròn), Triangle (hình tam giác),
và Amoeba (hình trùng biến hình). Cả bốn đều là các hình với hai phương thức
rotate() và playSound(). Do đó, anh ta dùng tư duy trừu tượng hóa để tách ra các
đặc điểm chung và đưa chúng vào một lớp mới có tên Shape (hình nói chung). Sau
đó, kết nối các lớp hình vẽ kia với lớp Shape bởi một quan hệ gọi là thừa kế.
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java (Phần 2) trang 1
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java (Phần 2) trang 2
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java (Phần 2) trang 3
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java (Phần 2) trang 4
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java (Phần 2) trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- giao_trinh_lap_trinh_huong_doi_tuong_voi_java_phan_2.pdf