Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java (Phần 2)

Nhớ lại ví dụ đầu tiên về lập trình hướng đối tượng tại Ch-¬ng 1. Trong đó, Dậu

xây dựng 4 lớp: Square (hình vuông), Circle (đường tròn), Triangle (hình tam giác),

và Amoeba (hình trùng biến hình). Cả bốn đều là các hình với hai phương thức

rotate() và playSound(). Do đó, anh ta dùng tư duy trừu tượng hóa để tách ra các

đặc điểm chung và đưa chúng vào một lớp mới có tên Shape (hình nói chung). Sau

đó, kết nối các lớp hình vẽ kia với lớp Shape bởi một quan hệ gọi là thừa kế.

Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java (Phần 2) trang 1

Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java (Phần 2) trang 1

Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java (Phần 2) trang 2

Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java (Phần 2) trang 2

Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java (Phần 2) trang 3

Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java (Phần 2) trang 3

Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java (Phần 2) trang 4

Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java (Phần 2) trang 4

Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java (Phần 2) trang 5

Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java (Phần 2) trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf139 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 522 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfgiao_trinh_lap_trinh_huong_doi_tuong_voi_java_phan_2.pdf
Tài liệu liên quan