Giáo trình Kỹ thuật đồ họa (Phần 2)
Trong đồ họa hai chiều, các thao tác quan sát biến đổi các điểm hai chiều trong
mặt phẳng tọa độ thế giới thực thành các điểm hai chiều trong mặt phẳng hệ tọa độ thiết
bị. Sự định nghĩa đối tượng, bị cắt bởi một cửa sổ, được ánh xạ vào một vùng quan sát.
Các hệ tọa độ thiết bị chuẩn hóa này sau đó được biến đổi sang các hệ tọa độ thiết bị, và
đối tượng được hiển thị lên thiết bị kết xuất. Đối với đồ họa ba chiều, việc làm này phức
tạp hơn một chút, vì bây giờ có vài chọn lựa để có thể quan sát ảnh như thế nào. Chúng ta
có thể quan sát ảnh từ phía trước, từ phía trên, hoặc từ phía sau.
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa (Phần 2) trang 1
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa (Phần 2) trang 2
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa (Phần 2) trang 3
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa (Phần 2) trang 4
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa (Phần 2) trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- giao_trinh_ky_thuat_do_hoa_phan_2.pdf