Giáo trình Giao tiếp chuyên nghiệp trong truyền thông
Mô hình truyền thông:
Về một phương diện nào đó, có thể xem giao tiếp là quá trình phát và nhận thông tin
giữa những người giao tiếp với nhau. Đây là một quá trình hai chiều, nghĩa là người
phát và người nhận thường xuyên trao đổi với nhau: lúc thì người này là người phát,
lúc thì chính họ lại là người nhận. Ví dụ: A và B đang trò chuyện với nhau, lúc thì A
nói, B nghe, lúc thì ngược lại, B nói, A nghe. Thông tin dược trao đổi trong giao tiếp
có thể là những thông báo về một sự việc nào đó, những nỗi niềm, tâm trạng hoặc
những đánh giá, nhận xét về chúng. Hiệu quả của quá trình truyền thông phụ thuộc
vào người phát, người nhận và nhiều yếu tố khác. Có thể thể hiện quá trình truyền
thông trong giao tiếp giữa các cá nhân bằng sơ đồ sau đây.
Giáo trình Giao tiếp chuyên nghiệp trong truyền thông trang 1
Giáo trình Giao tiếp chuyên nghiệp trong truyền thông trang 2
Giáo trình Giao tiếp chuyên nghiệp trong truyền thông trang 3
Giáo trình Giao tiếp chuyên nghiệp trong truyền thông trang 4
Giáo trình Giao tiếp chuyên nghiệp trong truyền thông trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- giao_trinh_giao_tiep_chuyen_nghiep_trong_truyen_thong.pdf