Giáo trình Giao tiếp chuyên nghiệp trong truyền thông

Mô hình truyền thông:

Về một phương diện nào đó, có thể xem giao tiếp là quá trình phát và nhận thông tin

giữa những người giao tiếp với nhau. Đây là một quá trình hai chiều, nghĩa là người

phát và người nhận thường xuyên trao đổi với nhau: lúc thì người này là người phát,

lúc thì chính họ lại là người nhận. Ví dụ: A và B đang trò chuyện với nhau, lúc thì A

nói, B nghe, lúc thì ngược lại, B nói, A nghe. Thông tin dược trao đổi trong giao tiếp

có thể là những thông báo về một sự việc nào đó, những nỗi niềm, tâm trạng hoặc

những đánh giá, nhận xét về chúng. Hiệu quả của quá trình truyền thông phụ thuộc

vào người phát, người nhận và nhiều yếu tố khác. Có thể thể hiện quá trình truyền

thông trong giao tiếp giữa các cá nhân bằng sơ đồ sau đây.

Giáo trình Giao tiếp chuyên nghiệp trong truyền thông trang 1

Giáo trình Giao tiếp chuyên nghiệp trong truyền thông trang 1

Giáo trình Giao tiếp chuyên nghiệp trong truyền thông trang 2

Giáo trình Giao tiếp chuyên nghiệp trong truyền thông trang 2

Giáo trình Giao tiếp chuyên nghiệp trong truyền thông trang 3

Giáo trình Giao tiếp chuyên nghiệp trong truyền thông trang 3

Giáo trình Giao tiếp chuyên nghiệp trong truyền thông trang 4

Giáo trình Giao tiếp chuyên nghiệp trong truyền thông trang 4

Giáo trình Giao tiếp chuyên nghiệp trong truyền thông trang 5

Giáo trình Giao tiếp chuyên nghiệp trong truyền thông trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf79 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 549 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfgiao_trinh_giao_tiep_chuyen_nghiep_trong_truyen_thong.pdf
Tài liệu liên quan