Giáo trình Giáo dục học đại cương (Phần 1)

Đối tượng nghiên cứu của giáo dục học.

Nghiên cứu một khoa học thường bắt đầu bằng việc xem xét đối tượng của nó. Bởi vì mỗi

khoa học thường được phân biệt bởi 3 dấu hiệu đặc trưng đó là : đối tượng, phương pháp nghiên

cứu và hệ thống các khái niệm, phạm trù của chuyên ngành khoa học.

Đối tượng nghiên cứu của một khoa học là một phần của thế giới khách quan, mà lĩnh vực

khoa học đó tập trung nghiên cứu khám phá, để tìm ra bản chất và quy luật hoạt động của nó. Mỗi

khoa học nghiên cứu một khía cạnh của thế giới, tập hợp các khoa học sẽ nghiên cứu toàn bộ thế

giới. Do đó, việc xác định đúng đối tượng của chuyên ngành khoa học giúp cho các nhà nghiên

cứu đi đúng trọng tâm, không lệch hướng trong quá trình tìm tòi, sáng tạo.

Giáo trình Giáo dục học đại cương (Phần 1) trang 1

Giáo trình Giáo dục học đại cương (Phần 1) trang 1

Giáo trình Giáo dục học đại cương (Phần 1) trang 2

Giáo trình Giáo dục học đại cương (Phần 1) trang 2

Giáo trình Giáo dục học đại cương (Phần 1) trang 3

Giáo trình Giáo dục học đại cương (Phần 1) trang 3

Giáo trình Giáo dục học đại cương (Phần 1) trang 4

Giáo trình Giáo dục học đại cương (Phần 1) trang 4

Giáo trình Giáo dục học đại cương (Phần 1) trang 5

Giáo trình Giáo dục học đại cương (Phần 1) trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf29 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 353 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfgiao_trinh_giao_duc_hoc_dai_cuong_phan_1.pdf