Giảng dạy triết học Mác – Lênin trong trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – Thực trạng và giải pháp

"Phương pháp là toàn bộ những nguyên tắc có quan hệ qua lại với nhau,

nhưng yêu cầu định hướng con người trong hoạt động nhận thức và cải tạo đối

tượng của họ(v). Bất kỳ một phương pháp nào cũng được xây dựng trên một lý luận

nhất định. "Lý luận là một hệ thống tri thúc, những hình tượng (khái niệm) lý tưởng

phản ánh bản chất của đối tượng nghiên cứu, phản ánh những mối liên hệ nội tại tất

yếu của nó, những quy luật hoạt động và phát triển của nó”. Qua khái niệm về

phương pháp và lý luận trên đây của A.Séptulin, chúng ta có thể rút ra kết luận: Mỗi

một đối tượng nghiên cứu có một phương pháp tương ứng với nó(vi).

Giảng dạy triết học Mác – Lênin trong trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – Thực trạng và giải pháp trang 1

Giảng dạy triết học Mác – Lênin trong trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – Thực trạng và giải pháp trang 1

Giảng dạy triết học Mác – Lênin trong trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – Thực trạng và giải pháp trang 2

Giảng dạy triết học Mác – Lênin trong trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – Thực trạng và giải pháp trang 2

Giảng dạy triết học Mác – Lênin trong trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – Thực trạng và giải pháp trang 3

Giảng dạy triết học Mác – Lênin trong trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – Thực trạng và giải pháp trang 3

Giảng dạy triết học Mác – Lênin trong trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – Thực trạng và giải pháp trang 4

Giảng dạy triết học Mác – Lênin trong trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – Thực trạng và giải pháp trang 4

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf4 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 472 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfgiang_day_triet_hoc_mac_lenin_trong_truong_dai_hoc_khoa_hoc.pdf
Tài liệu liên quan