Điều khiển vị trí động cơ không đồng bộ ứng dụng bộ điều khiển trượt SMC
Động cơ không đồng bộ ba pha là đối tượng phi tuyến khá phức tạp với nhiều đầu vào, nhiều đầu
ra. Trong các cách mô tả toán học động cơ không đồng bộ, mô hình trạng thái cung cấp cho ta hiểu
biết chi tiết về bản chất bên trong của đối tượng cũng như là cơ sở thuận lợi để thiết kế các khâu
điều chỉnh, quan sát. Bộ điều khiển trượt sliding mode control (SMC) được ứng dụng để điều
khiển cho hệ thống phi tuyến là động cơ không đồng bộ ba pha. Mục đích là để hệ thống đạt được
sự ổn định nhanh và sai lệch bám nhỏ với sự biến đổi tham số động cơ, tham số tải cũng như nhiễu
bên ngoài tác động. Qua mô phỏng Matlab Simulink đưa ra được đường đặc tính với sai lệch tĩnh
nhỏ, tốc độ đạt tới tốc độ đặt của động cơ.
Điều khiển vị trí động cơ không đồng bộ ứng dụng bộ điều khiển trượt SMC trang 1
Điều khiển vị trí động cơ không đồng bộ ứng dụng bộ điều khiển trượt SMC trang 2
Điều khiển vị trí động cơ không đồng bộ ứng dụng bộ điều khiển trượt SMC trang 3
Điều khiển vị trí động cơ không đồng bộ ứng dụng bộ điều khiển trượt SMC trang 4
Điều khiển vị trí động cơ không đồng bộ ứng dụng bộ điều khiển trượt SMC trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- dieu_khien_vi_tri_dong_co_khong_dong_bo_ung_dung_bo_dieu_khi.pdf