Đào tạo nhân lực du lịch ở Việt Nam - Những vấn đề lý luận và thực tiễn
Nhân lực du lịch – sản phẩm văn hóa, sản phẩm du lịch đặc biệt Trong xã hội
hiện đại, nhân lực [human resources; manpower] là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát
triển của đất nước, bởi nhân lực chính là nguồn lực chủ đạo của xã hội. Theo Đại Từ điển
tiếng Việt: “Nhân lực là sức người dùng trong sản xuất”1. Nhân lực là nguồn lực lao động
hoạt động trong một lĩnh vực nào đó của đời sống xã hội trên một địa bàn nhất định,
trong những khoảng thời gian nhất định. Do có vai trò, vị trí quan trọng như vậy nên nhân
lực luôn là mối quan tâm hàng đầu của bất kỳ một cá nhân, tổ chức nào trong đó có các
doanh nghiệp du lịch. Là ngành kinh tế dịch vụ mang tính tổng hợp cao, đối tượng chính
của du lịch là du khách; du khách trong quá trình đi du lịch sẽ tiêu dùng các sản phẩm du
lịch.
Đào tạo nhân lực du lịch ở Việt Nam - Những vấn đề lý luận và thực tiễn trang 1
Đào tạo nhân lực du lịch ở Việt Nam - Những vấn đề lý luận và thực tiễn trang 2
Đào tạo nhân lực du lịch ở Việt Nam - Những vấn đề lý luận và thực tiễn trang 3
Đào tạo nhân lực du lịch ở Việt Nam - Những vấn đề lý luận và thực tiễn trang 4
Đào tạo nhân lực du lịch ở Việt Nam - Những vấn đề lý luận và thực tiễn trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- dao_tao_nhan_luc_du_lich_o_viet_nam_nhung_van_de_ly_luan_va.pdf