Đạo luật ô nhiễm dầu của Mỹ và liên hệ tới Việt Nam

Vấn đề bồi thường thiệt hại ô nhiễm dầu từ tàu trên biển là phức tạp, liên quan đến nhiều

đối tượng, nên chúng ta cần phải có các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết

quy trình và thủ tục bồi thường thiệt hại do ô nhiễm dầu gây ra. Hơn nữa, Việt Nam chưa

nội luật hóa tốt các điều khoản của CLC (International Convention on Civil Liability for Oil

Pollution Damage) vào luật pháp quốc gia. Đây là những lý do khiến Việt Nam gặp khó

khăn trong việc yêu cầu bồi thường thiệt hại do ô nhiễm dầu do tàu gây ra. Khác với Việt

Nam, Hoa Kỳ tích cực thảo luận xây dựng công ước CLC nhưng lại không tham gia công

ước này, mà xây dưng đạo luật riêng cho mình - đó là OPA (Oil Pollution Act) với các quy

định ưu việt.

Đạo luật ô nhiễm dầu của Mỹ và liên hệ tới Việt Nam trang 1

Đạo luật ô nhiễm dầu của Mỹ và liên hệ tới Việt Nam trang 1

Đạo luật ô nhiễm dầu của Mỹ và liên hệ tới Việt Nam trang 2

Đạo luật ô nhiễm dầu của Mỹ và liên hệ tới Việt Nam trang 2

Đạo luật ô nhiễm dầu của Mỹ và liên hệ tới Việt Nam trang 3

Đạo luật ô nhiễm dầu của Mỹ và liên hệ tới Việt Nam trang 3

Đạo luật ô nhiễm dầu của Mỹ và liên hệ tới Việt Nam trang 4

Đạo luật ô nhiễm dầu của Mỹ và liên hệ tới Việt Nam trang 4

Đạo luật ô nhiễm dầu của Mỹ và liên hệ tới Việt Nam trang 5

Đạo luật ô nhiễm dầu của Mỹ và liên hệ tới Việt Nam trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf8 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 328 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfdao_luat_o_nhiem_dau_cua_my_va_lien_he_toi_viet_nam.pdf