Đánh giá ảnh hưởng của các cầu qua sông tới khả năng thoát lũ trên đoạn sông Hồng qua Hà Nội
Cùng với các biến động về chế độ động lực mang tính tự nhiên, có chu kỳ, có quy luật, hệ thống sông Hồng nói chung và đoạn sông Hồng qua thủ đô Hà Nội nói riêng còn đồng thời chịu các tác động nhân tạo mang tính hệ thống do chế độ thủy văn, bùn cát bị điều tiết bởi các công trình thượng nguồn và các tác động mang tính cục bộ ngay trên phạm vi đoạn sông, cụ thể là các công trình trên lòng sông, bãi sông như cầu, hạ tầng dân cư, đê bối. Biểu hiện của các tác động trên xét theo quan điểm phòng lũ thể hiện ở hai mặt: thứ nhất là khả năng thoát lũ của sông Hồng khi qua đoạn sông này bị suy giảm, mực nước lũ với cùng 1 cấp lưu lượng đã tăng lên theo thời gian; thứ hai là lòng dẫn có các biến động đáng kể gây ra hiện tượng sạt lở bờ sông tại một số vị trí vốn được coi là ổn định trong nhiều năm.
Đánh giá ảnh hưởng của các cầu qua sông tới khả năng thoát lũ trên đoạn sông Hồng qua Hà Nội trang 1
Đánh giá ảnh hưởng của các cầu qua sông tới khả năng thoát lũ trên đoạn sông Hồng qua Hà Nội trang 2
Đánh giá ảnh hưởng của các cầu qua sông tới khả năng thoát lũ trên đoạn sông Hồng qua Hà Nội trang 3
Đánh giá ảnh hưởng của các cầu qua sông tới khả năng thoát lũ trên đoạn sông Hồng qua Hà Nội trang 4
Đánh giá ảnh hưởng của các cầu qua sông tới khả năng thoát lũ trên đoạn sông Hồng qua Hà Nội trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- danh_gia_anh_huong_cua_cac_cau_qua_song_toi_kha_nang_thoat_l.pdf