Đặc điểm hình học của những hình cùng diện tích và việc nhận dạng phân số

Trong chương trình Toán tiểu học, diện tích vừa có vai trò đối tượng kiến thức cần

dạy học, vừa có vai trò công cụ hỗ trợ hình thành các kiến thức khác, trong đó có phân số.

Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu về đặc điểm hình học của những hình có cùng

diện tích với việc nhận dạng phân số. Phân số “một phần ba” được lựa chọn để khảo sát.

Đặc điểm hình học của những hình cùng diện tích và việc nhận dạng phân số trang 1

Đặc điểm hình học của những hình cùng diện tích và việc nhận dạng phân số trang 1

Đặc điểm hình học của những hình cùng diện tích và việc nhận dạng phân số trang 2

Đặc điểm hình học của những hình cùng diện tích và việc nhận dạng phân số trang 2

Đặc điểm hình học của những hình cùng diện tích và việc nhận dạng phân số trang 3

Đặc điểm hình học của những hình cùng diện tích và việc nhận dạng phân số trang 3

Đặc điểm hình học của những hình cùng diện tích và việc nhận dạng phân số trang 4

Đặc điểm hình học của những hình cùng diện tích và việc nhận dạng phân số trang 4

Đặc điểm hình học của những hình cùng diện tích và việc nhận dạng phân số trang 5

Đặc điểm hình học của những hình cùng diện tích và việc nhận dạng phân số trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf9 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 395 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfdac_diem_hinh_hoc_cua_nhung_hinh_cung_dien_tich_va_viec_nhan.pdf
Tài liệu liên quan