Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và những vấn đề đặt ra đối với hệ thống giáo dục nghề nghiệp Việt Nam
Cho đến nay thế giới đã trải qua 4 cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) mà
người ta gọi là CMCN 1.0 đến 4.0. Như vậy, theo ngôn ngữ CNTT, giữa CMCN 1.0 đến
2.0 sẽ có những phiên bản 1.1; 1.2 Nói cách khác, CMCN là sự phát triển vừa có sự
nhảy vọt vừa có sự phát triển tuần tự. Trong cuộc CMCN lần thứ nhất diễn ra từ cuối thế
kỷ XVIII với sự ra đời của đầu máy hơi nước, tiếp theo đó là sự phát triển của các ngành
công nghiệp cơ khí và bán tự động. Để đáp ứng nhân lực cho những ngành công nghiệp
này, Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) thế giới, trong đó có giáo dục kỹ thuật và dạy nghề
(TVET) đã có những mở ra những ngành nghề đào đạo kỹ thuật, đồng thời đã chuyển
hướng từ đào tạo hàn lâm sang đào tạo theo hướng thực hành để đáp ứng cho nền công
nghiệp cơ khí, mặc dù còn ở trình độ thấp.
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và những vấn đề đặt ra đối với hệ thống giáo dục nghề nghiệp Việt Nam trang 1
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và những vấn đề đặt ra đối với hệ thống giáo dục nghề nghiệp Việt Nam trang 2
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và những vấn đề đặt ra đối với hệ thống giáo dục nghề nghiệp Việt Nam trang 3
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và những vấn đề đặt ra đối với hệ thống giáo dục nghề nghiệp Việt Nam trang 4
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và những vấn đề đặt ra đối với hệ thống giáo dục nghề nghiệp Việt Nam trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- cuoc_cach_mang_cong_nghiep_4_0_va_nhung_van_de_dat_ra_doi_vo.pdf