Cơ sở lý luận và thực tiễn của chế định viện kiểm sát nhân dân trong hiến pháp Việt Nam

Hiến pháp năm 1959 là bản Hiến pháp lần đầu tiên quy định về chế

định Viện kiểm sát nhân dân (VKSND), và từ đó đến nay, qua các Hiến pháp

1980, 1992 (sửa đổi, bổ sung năm 2001) và Hiến pháp năm 2013, chế định

này tiếp tục được ghi nhận và là cơ sở cho sự tồn tại của hệ thống cơ quan

VKSND trong bộ máy nhà nước Việt Nam. Với vị trí, chức năng, nhiệm vụ

của mình, VKSND thể hiện là thiết chế quan trọng trong thực hiện quyền lực

nhà nước. Do đó, việc làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn đối với sự ra đời, tồn tại và phát triển của chế định VKSND trong Hiến pháp Việt Nam là điều rất cần thiết và có nhiều ý nghĩa.

Cơ sở lý luận và thực tiễn của chế định viện kiểm sát nhân dân trong hiến pháp Việt Nam trang 1

Cơ sở lý luận và thực tiễn của chế định viện kiểm sát nhân dân trong hiến pháp Việt Nam trang 1

Cơ sở lý luận và thực tiễn của chế định viện kiểm sát nhân dân trong hiến pháp Việt Nam trang 2

Cơ sở lý luận và thực tiễn của chế định viện kiểm sát nhân dân trong hiến pháp Việt Nam trang 2

Cơ sở lý luận và thực tiễn của chế định viện kiểm sát nhân dân trong hiến pháp Việt Nam trang 3

Cơ sở lý luận và thực tiễn của chế định viện kiểm sát nhân dân trong hiến pháp Việt Nam trang 3

Cơ sở lý luận và thực tiễn của chế định viện kiểm sát nhân dân trong hiến pháp Việt Nam trang 4

Cơ sở lý luận và thực tiễn của chế định viện kiểm sát nhân dân trong hiến pháp Việt Nam trang 4

Cơ sở lý luận và thực tiễn của chế định viện kiểm sát nhân dân trong hiến pháp Việt Nam trang 5

Cơ sở lý luận và thực tiễn của chế định viện kiểm sát nhân dân trong hiến pháp Việt Nam trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf6 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 333 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfco_so_ly_luan_va_thuc_tien_cua_che_dinh_vien_kiem_sat_nhan_d.pdf