Bài giảng môn Lập trình hướng đối tượng - Chương 3: Thừa kế và đa hình
Khái quát hóa và chuyên biệt hóa
• Một đối tượng trong thực tế thường là một phiên bản chuyên biệt của một đối tượng khác khái quát hơn
• Khái niệm “côn trùng” mô tả một loài sinh vật rất chung chung với nhiều đặc tính (không xương sống, 3 cặp chân,.)
• Châu chấu và ong vò vẽ là côn trùng:
Chia sẻ chung các đặc điểm của côn trùng
Có một số đặc điểm riêng:
o Châu chấu có khả năng nhảy
o Ong vò vẽ có kim và khả năng chích
⇒ Châu chấu và ong vò vẻ là hai “phiên bản” đặc biệt của côn trùng
Bài giảng môn Lập trình hướng đối tượng - Chương 3: Thừa kế và đa hình trang 1

Bài giảng môn Lập trình hướng đối tượng - Chương 3: Thừa kế và đa hình trang 2

Bài giảng môn Lập trình hướng đối tượng - Chương 3: Thừa kế và đa hình trang 3

Bài giảng môn Lập trình hướng đối tượng - Chương 3: Thừa kế và đa hình trang 4

Bài giảng môn Lập trình hướng đối tượng - Chương 3: Thừa kế và đa hình trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
bai_giang_mon_lap_trinh_huong_doi_tuong_chuong_3_thua_ke_va.pdf