Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 3: Xây dựng lớp - Trịnh Thành Trung

Trừu tượng hóa

• Trừu tượng hóa điều khiển: Sử dụng các chương trình con (subprogram) và các luồng điều khiển

(control flow)

− Ví dụ: a := (1 + 2) * 5

+ Nếu không có trừu tượng hóa điều khiển, LTV phải chỉ ra tất cả các thanh ghi, các bước tính toán mức nhị phân

• Trừu tượng hóa dữ liệu: Xử lý dữ liệu theo các cách khác nhau

− Ví dụ: Kiểu dữ liệu

+ Sự tách biệt rõ ràng giữa các thuộc tính trừu tượng của kiểu dữ liệu và các chi tiết thực thi cụ thể của kiểu dữ liệu đó.

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 3: Xây dựng lớp - Trịnh Thành Trung trang 1

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 3: Xây dựng lớp - Trịnh Thành Trung trang 1

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 3: Xây dựng lớp - Trịnh Thành Trung trang 2

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 3: Xây dựng lớp - Trịnh Thành Trung trang 2

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 3: Xây dựng lớp - Trịnh Thành Trung trang 3

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 3: Xây dựng lớp - Trịnh Thành Trung trang 3

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 3: Xây dựng lớp - Trịnh Thành Trung trang 4

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 3: Xây dựng lớp - Trịnh Thành Trung trang 4

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 3: Xây dựng lớp - Trịnh Thành Trung trang 5

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 3: Xây dựng lớp - Trịnh Thành Trung trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf71 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 406 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfbai_giang_lap_trinh_huong_doi_tuong_bai_3_xay_dung_lop_trinh.pdf