Bài giảng Kỹ thuật hạ tầng giao thông - Phần 3: Thiết kế đường ô tô và các công trình trên đường - Chương 3: Thiết kế trắc dọc tuyến đường
Khái niệm mặt cắt dọc (2/2)
Cao độ mặt đất tự nhiên trên trắc dọc gọi là đường đen.
Tuyến đường được xác định vị trí của nó trên trắc dọc thông qua đường
đỏ thiết kế.
Các chỗ đổi dốc, đường đỏ phải được thiết kế nối dốc bằng các đường
cong đứng lồi hoặc lõm.
Đường đỏ xác định nhờ các yếu tố:
+ Cao độ đường đỏ tại điểm đầu tuyến.
+ Độ dốc dọc (id) và chiều dài các đoạn dốc.
+ Đường cong đứng chỗ đổi dốc với các yếu tố của nó
Bài giảng Kỹ thuật hạ tầng giao thông - Phần 3: Thiết kế đường ô tô và các công trình trên đường - Chương 3: Thiết kế trắc dọc tuyến đường trang 1
Bài giảng Kỹ thuật hạ tầng giao thông - Phần 3: Thiết kế đường ô tô và các công trình trên đường - Chương 3: Thiết kế trắc dọc tuyến đường trang 2
Bài giảng Kỹ thuật hạ tầng giao thông - Phần 3: Thiết kế đường ô tô và các công trình trên đường - Chương 3: Thiết kế trắc dọc tuyến đường trang 3
Bài giảng Kỹ thuật hạ tầng giao thông - Phần 3: Thiết kế đường ô tô và các công trình trên đường - Chương 3: Thiết kế trắc dọc tuyến đường trang 4
Bài giảng Kỹ thuật hạ tầng giao thông - Phần 3: Thiết kế đường ô tô và các công trình trên đường - Chương 3: Thiết kế trắc dọc tuyến đường trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- bai_giang_ky_thuat_ha_tang_giao_thong_phan_3_thiet_ke_duong.pdf