Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4B: Phép biến đổi trong không gian - Lê Tấn Hưng
Ma trận biến đổi 3 chiều
3D Matrix Transformations
Các phép biến đổi chuyển vị - translation, tỉ lệ-scaling và
quay-rotation sử dụng trong không gian 2D đều co thể mở
rộng trong không gian 3D
Again, using homogeneous coordinates it is possible to
represent each type of transformation in a matrix form
In 3D, each transformation is represented by a 4x4 matrix
Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4B: Phép biến đổi trong không gian - Lê Tấn Hưng trang 1
Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4B: Phép biến đổi trong không gian - Lê Tấn Hưng trang 2
Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4B: Phép biến đổi trong không gian - Lê Tấn Hưng trang 3
Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4B: Phép biến đổi trong không gian - Lê Tấn Hưng trang 4
Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo - Bài 4B: Phép biến đổi trong không gian - Lê Tấn Hưng trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- bai_giang_ky_thuat_do_hoa_va_hien_thuc_ao_bai_4b_phep_bien_d.pdf