Bài giảng Dịch tễ học phân tích

Nghiên cứu bệnh-chứng thích hợp cho việc nghiên cứu những bệnh hiếm.

Những ca bệnh có thể gặp ở các bệnh xá là trường hợp đặc biệt để đưa vào nghiên cứu.

Thích hợp cho các bệnh đang ở giai đoạn đầu của việc nghiên cứu, khi mà những nghiên cứu cơ bản chưa được khảo sát, những yếu tố nguy cơ không được xác định.

Dùng nghiên cứu này để giới hạn các yếu tố nguy cơ cần khảo sát trước khi thực hiện nghiên cứu đoàn hệ

Các ca bệnh nên được chọn từ nhiều nơi, còn các nhóm đối chứng thì phải tương đồng về các yếu tố không phải là yếu tố nguy cơ với nhóm thú bệnh

Thông thường thì một thú bệnh sẽ có một hay nhiều thú làm đối chứng.

Một số nghiên cứu khác người ta chọn thú đối chứng phải có một đặc điểm nào đó tương đồng với thú bệnh, trường hợp đó được gọi là nghiên cứu bệnh-chứng tương xứng (match).

Bài giảng Dịch tễ học phân tích trang 1

Bài giảng Dịch tễ học phân tích trang 1

Bài giảng Dịch tễ học phân tích trang 2

Bài giảng Dịch tễ học phân tích trang 2

Bài giảng Dịch tễ học phân tích trang 3

Bài giảng Dịch tễ học phân tích trang 3

Bài giảng Dịch tễ học phân tích trang 4

Bài giảng Dịch tễ học phân tích trang 4

Bài giảng Dịch tễ học phân tích trang 5

Bài giảng Dịch tễ học phân tích trang 5

Bài giảng Dịch tễ học phân tích trang 6

Bài giảng Dịch tễ học phân tích trang 6

Bài giảng Dịch tễ học phân tích trang 7

Bài giảng Dịch tễ học phân tích trang 7

Bài giảng Dịch tễ học phân tích trang 8

Bài giảng Dịch tễ học phân tích trang 8

Bài giảng Dịch tễ học phân tích trang 9

Bài giảng Dịch tễ học phân tích trang 9

Bài giảng Dịch tễ học phân tích trang 10

Bài giảng Dịch tễ học phân tích trang 10

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf10 trang | Chia sẻ: Hải Bích | Ngày: 21/02/2024 | Lượt xem: 74 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfbai_giang_dich_te_hoc_phan_tich.pdf
Tài liệu liên quan