Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 9: Mặt cong - Trịnh Thành Trung
• Biểu diễn tham biến cho mặt cong
– Dựa vào việc xây dựng và tạo bề mặt toán học trên những điểm dữ liệu
– Dựa trên việc xây dựng nên bề mặt phụ thuộc vào biến số có khả năng thay đổi một cách trực diện
thông qua các tương tác đồ hoạ.
• Biểu diễn theo mảnh
– Biểu diễn miếng tứ giác - quadrilatera Patches
– Biểu diễn miếng tam giác - Triangular Patches
• x=x(u,v,w) u,v,w E [0, 1]
• y=y(u,v,w) u + v + w = 1
• z=z(u,v,w)
Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 9: Mặt cong - Trịnh Thành Trung trang 1
Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 9: Mặt cong - Trịnh Thành Trung trang 2
Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 9: Mặt cong - Trịnh Thành Trung trang 3
Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 9: Mặt cong - Trịnh Thành Trung trang 4
Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 9: Mặt cong - Trịnh Thành Trung trang 5
Tải về để xem đầy đủ hơn
File đính kèm:
- bai_giang_cong_nghe_do_hoa_va_hien_thuc_bai_9_mat_cong_trinh.pdf