Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 9: Mặt cong - Trịnh Thành Trung

• Biểu diễn tham biến cho mặt cong

– Dựa vào việc xây dựng và tạo bề mặt toán học trên những điểm dữ liệu

– Dựa trên việc xây dựng nên bề mặt phụ thuộc vào biến số có khả năng thay đổi một cách trực diện

thông qua các tương tác đồ hoạ.

• Biểu diễn theo mảnh

– Biểu diễn miếng tứ giác - quadrilatera Patches

– Biểu diễn miếng tam giác - Triangular Patches

• x=x(u,v,w) u,v,w E [0, 1]

• y=y(u,v,w) u + v + w = 1

• z=z(u,v,w)

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 9: Mặt cong - Trịnh Thành Trung trang 1

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 9: Mặt cong - Trịnh Thành Trung trang 1

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 9: Mặt cong - Trịnh Thành Trung trang 2

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 9: Mặt cong - Trịnh Thành Trung trang 2

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 9: Mặt cong - Trịnh Thành Trung trang 3

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 9: Mặt cong - Trịnh Thành Trung trang 3

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 9: Mặt cong - Trịnh Thành Trung trang 4

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 9: Mặt cong - Trịnh Thành Trung trang 4

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 9: Mặt cong - Trịnh Thành Trung trang 5

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 9: Mặt cong - Trịnh Thành Trung trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf35 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 351 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfbai_giang_cong_nghe_do_hoa_va_hien_thuc_bai_9_mat_cong_trinh.pdf
Tài liệu liên quan